X

๓ อุทยานแห่งชาติ ในสังกัด สบอ. 12(นครสวรรค์) ..เจ๋ง…… ได้รับรางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยว ยกสำนัก

 

น้ำตกคลองลาน(ภาพ…อช.น้ำตกคลองลาน)

นายธวัชชัย เพชระบูรณิน ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๑๒ (นครสวรรค์) ได้ทำรายงานแก่ผู้บังคับบัญชาว่า อุทยานแห่งชาติ ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์และกำแพงเพชร มีอุทยานแห่งชาติอยู่ในความดูแล 3 แห่ง คือ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อุทยานแห่งชาติคลองลาน และอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ได้รับการประเมินผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ 2562 ของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยว ด้านการจัดกิจกรรมค่ายพักแรมเพื่อการท่องเที่ยว(Camping Standard) และอุทยานแห่งชาติคลองลาน ได้รับรางวัลมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว ประเภทน้ำตก

รางวัลที่ได้รับนี้ เป็นรางวัลที่กรมการท่องเที่ยว คัดเลือกโดยพิจารณาจากเกณฑ์มาตรฐาน ทางด้านสภาพแวดล้อม บรรยากาศการท่องเที่ยว บ้านพัก สำนักงาน ห้องน้ำ การเข้าถึงได้ง่าย ป้ายสื่อความหมาย และความเพียงพอของสถานที่ในการจะทำกิจกรรม โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ มาตรวจประเมิน สอบถาม ตรวจสอบ ตรวจดูสถานที่จริง เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

ซึ่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทั้ง 3 แห่ง คือ นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน และ นายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จะเดินทางเข้ารับรางวัลและเครื่องกมายมาตรฐานการท่องเที่ยว จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ห้องแกร์นบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมเซ็นจูรีพาร์ค กรุงเทพฯ ในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 นี้

 

ยอดโมโกจู อช. แม่วงก์
ลานกางเต็นท์ อช.คลองวังเจ้า ที่เป็นลานกางเต็นท์ที่สมบูรณ์ในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการกางเต็นท์และสวยงามที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน