X

ซีพี-เมจิ …ช่วยสามหลั่น

วันที่  ๑๗ ก.พ. ๒๕๖๔ ที่อาคารปฏิบัติการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช บริษัท ซีพี- เมจิ บริษัทในเครือซีพี  เจ้าของผลิตภัณฑ์เมจิ  ได้ลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่น

โดยเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมและช่วยงานด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่บริษัทในเครือซีพี ได้ทำกันมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการช่วยเหลือภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  อนุรักษ์พื้นที่ป่าที่ยังสมบูรณ์ และฟื้นฟู  ทำให้คืนสภาพธรรมชาติป่าไม้ที่สมบูรณ์ในพื้นที่ป่าที่เสื่อมสภาพให้กลับคืนมา    โดยก่อนหน้านี้ บริษัทซีพี-เมจิ ได้มีกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่น การปลูกป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเจ็ดสาวน้อย  การสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับแผ่นดิน

ซึ่งในครั้งนี้ บริษัทซีพี-เมจิ  เล็งเห็นถึงคุณค่าของพื้นที่ป่าในอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น  อันเป็นส่วนหนึ่งของต้นธารของแม่น้ำป่าสัก ซึ่งเป็นแหล่งน้ำให้กับแหล่งเกษตรกรรมภาคกลาง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญใกล้กรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยว   สร้างความสมดุลย์ของระบบนิเวศ จึงได้ร่วมฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม    สร้างผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งกิจกรรมการปลูกป่า  การสร้างฝายเพ่อเมความชุ่มชื้นในดิน การป้องกันไฟป่า   โดยการจัดกิจกรรมในวาระต่างๆ  การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือในการปฏิบัติงาน  และส่งเสริมสวัสดิการให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ที่ปฏิบัติงานป้องกันดูแลรักษาป่าด้วยความทุ่มเทและเสียสละ เพื่อการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน   โดยในครั้งนี้จะเป็นดั่งจุดเริ่มต้นที่ภาคเอกชนจะได้เข้ามาให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์ธรรมชาติดังกล่าว พร้อมทั้งมีการมอบเงินสนับสนุนสวัสดิการพนักงานจำนวนหนึ่งด้วย
โดยมี นางสาวนสลิลรัตน์   พงษ์พานิช   กรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทนมีตัวแทนของบริษัท ซีพี-เมจิ และนายธัญญา เนติธรรมกุล  อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงนาม มี นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามดังกล่าว                                                                                                          

และในเวลา ๑๓.๓๐ น. มูลนิธิป่าเขตร้อน โดย อ.รตยา  จันเทียร ที่ปรึกษามูลนิธิป่าเขตร้อน และนายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้เข้าร่วมมอบผลิตภัณฑ์หน้ากากปิดปากและจมูกของผลิตภัณฑ์ PASAYA ที่สามารถป้องกันไวรัสโควิดและป้องกันฝุ่นละอองได้ถึง ๙๖%  จำนวน ๗๔,๕๗๔ ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลากรที่กำลังออกปฏิบัติการสู้ไฟป่าอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในขณะนี้ด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน