X

บิ้กป้อม หยอดกรมอุทยานฯ ทำรายได้เข้าประเทศมหาศาล


๑๑ พ.ย. ๖๒ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานในการปล่อยคาราวานต้านการเผา ลดปัญหาหมอกควัน เพื่อคุณภาพอากาศที่ดี ในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
…ซึ่งในการนี้ ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าได้รายงานภาพรวมการดำเนินการของกรมอุทยานในปัจจุบัน ที่มีความก้าวหน้าไปมากในทุกๆด้าน ทั้งการป้องกัยปราบปราม การรักษาพื้นที่ป่า การศึกษาวิจัยและเป็นแหล่งท่องเที่ยว
…ซึ่งหลังจากนั้นพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แสดงการพอใจในการดำเนินงานของกรมอุทยาน ซึ่งนอกจากจะทำภาระกิจหลักได้ผลดีแล้ว ยังเป็นแหล่งทำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวอย่างมหาศาล โดยกรมอุทยานฯมีการสาธิตการกู้ภัยที่เกิดแก่นักท่องเที่ยว
….ซึ่งในการนี้ กรมอุทยานฯ ไม่ได้มีหน้าที่ในการดำเนินการท่องเที่ยว เพียงแต่หน้าที่ในการสงวน รักษาพื้นที่ธรรมชาติทั้งป่าเขาและท้องทะเลให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด แต่เมื่อธรรมชาติมีความสมบูรณ์ สถานที่ต่างๆในอุทยานแห่งชาติจึงมีความสวยงาม เมื่อคนมาเห็นจึงมีการบอกต่อจนกลายเป็นปลายของการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติทั้งหมด โดยเมื่อมีความนิยมในแหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยาน จึงต้องมีกฏระเบียบในการใช้พื้นที่ ตลอดจนการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวในที่สุด
….ซึ่งนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เน้นย้ำกับหัวหน้าอุทยานฯทั้งหลายให้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้อย่างเต็มที่ โดยเน้นย้ำให้เป็นพื้นที่สงบ สะอาด ไม่ให้มีการดื่มสุรา หรือส่งเสียงดังลด เลิกใช้โฟมและพลาสติกเข้าไปในแหล่งท่องที่ยวของกรมอุทยานฯ
…อนึ่งจะสังเกตุว่า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 80% อยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ของกรมอุทยานฯทั้งหมด เหลือเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ที่เป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเพณี และชุมชน ที่ ททท.และ อพท. พยายามเข้าไปส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ออกสู่ท้องถิ่นโดยตรง

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯในปัจจุบันที่ทำให้กรมอุทยานฯมีผลงานก้าวหน้าทุกด้าน
ดร.ทรงธรรม สุขสว่าง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรธรรมชาติ ที่วางระบบในอุทยานแห่งชาติในยุค 4.0
การสาธิตการกู้ภัยในอุทยานแห่งชาติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน