X

ศรีสะเกษ – ปังมาก.. ถอดเกิบ !! ต่อแถวแห่ซื้อทุเรียน

ศรีสะเกษ – ฮือฮา!! ชาวศรีสะเกษถอดรองเท้า ต่อแถวยาวเหยียด แห่ซื้อทุเรียนราคาพิเศษ ครึ่งโล 100 เดียว เจ้าของร้านทุเรียนมงคล จัดโปรโมชันแคมเปญพิเศษ “แบ่งกันทาน” เพื่อให้คนเงินน้อยได้ซื้อทุเรียนอร่อย ๆ กินกันถ้วนหน้า

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะฟ้องกันด้วยภาพจริง ๆ หลังจากที่เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ร้านทุเรียนมงคลศรีสะเกษ สาขาวังหิน ได้เปิดแคมเปญพิเศษ หรือโปรโมชันขาย “ทุเรียน” ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดด้วยราคาแพ็คละ 100 บาท น้ำหนักประมาณ 400-500 กรัม ซึ่งเป็นทุเรียนหมอนทองที่แกะขายเฉพาะเนื้อล้วน ๆ ส่งผลให้ประชาชนตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น คนหนุ่มสาว วัยกลางคน ยันคุณลุง คุณป้า คุณยาย ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงแห่กันมาเข้าคิวซื้อทุเรียนและต่อแถวกันยาวเหยียด แถมยัง “ถอดรองเท้า” เข้าคิวจองกันตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดขาย กลายเป็นภาพที่แปลกตาและคึกคักอย่างมาก

“การขายของ..สิ่งที่สำคัญมากกว่าการได้เงินคือการได้ใจลูกค้า”

คำพูดสั้น ๆ แต่กินใจและแฝงด้วยการให้ความสำคัญแก่ลูกค้าทุกคน คือ วรรคทองที่ นายมงคล จันทร์ธรรม เจ้าของร้าน “ทุเรียนมงคลศรีสะเกษ” บอกกับผู้สื่อข่าว “77 ข่าวเด็ด” หลังจากปิ๊งไอเดียแบ่งปันผลกำไรบางส่วนที่ได้รับจากการขาย “ทุเรียน” ตลอดทั้งสัปดาห์ เปลี่ยนมาเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า ด้วยการให้ลูกค้าสามารถซื้อ “ทุเรียน” ไปรับประทานได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด และถูกกว่าที่ตัวเองเคยขายในทุกวัน ด้วยแคมเปญพิเศษ หรือโปรโมชันที่ชื่อว่า “แบ่งกันทาน”

นายมงคล เล่าว่าร้าน  “ทุเรียนมงคล” เปิดขายทุเรียนมา 5 ปีแล้ว มีลูกค้าเยอะและหลากหลายกลุ่มมาก โดยทางร้านจะเน้นแกะเนื้อทุเรียนขายเป็นหลัก ลูกค้า 100 คน จะซื้อแบบแกะเนื้อ 90 คน มีแค่ 10 คนเท่านั้นที่ซื้อเป็นลูก และในวันปกติทุเรียนเกรด 3A (AAA) ราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 690 บาท แต่ถ้า “ทุเรียน” เกรดพรีเมียม ราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 890 บาท ลูกค้าจะเห็นเนื้อ “ทุเรียน” เลย ซึ่งถ้าซื้อไปรับประทานเองก็จะซื้อกันที่ประมาณ 1 กิโลกรัม แต่ถ้าซื้อฝากก็จะซื้อกันประมาณ 2-3 กิโลกรัม

นายมงคล เล่าต่อว่า ลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ก็สามารถซื้อได้ แต่บางครั้งลูกค้าเดินมาซื้อเพราะอยากกิน “ทุเรียน”  แต่มีเงินไม่มากพอที่จะซื้อ “ทุเรียน”  ไปกินได้ จึงเกิดไอเดียโปรโมชัน “แบ่งกันทาน” ขึ้น โดยมีเจตนาเพื่อต้องการให้ลูกค้ากลุ่มที่ไม่มีเงิน หรือมีเงินน้อยได้กิน “ทุเรียน”  อร่อย บางครั้งลูกค้ามีเงินติดตัวมาแค่ 100 บาท แต่ “ทุเรียน” มีราคา 300-400 บาท ลูกค้าก็ซื้อไม่ได้และกลับบ้านไปด้วยความผิดหวัง เราก็เลยเกิดไอเดีย ยอมขาดทุนสัก 1 วัน จากที่ขายได้กำไรมา 5-6 วันแล้ว ถ้าจะขายขาดทุนสักวันเพื่อคืนกำไรให้กับคนที่ไม่มีเงินซื้อ น่าจะช่วยให้ลูกค้าได้กิน “ทุเรียน” สมใจอยาก ซึ่งปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับเยอะมากเพราะมาเข้าคิวรอซื้อก่อนเปิดขายถึง 3 ชั่วโมง และก็เอารองเท้ามาวางต่อ ๆ กัน เพื่อจองคิวทำให้เกิดเป็นภาพอย่างที่เห็น

สำหรับ “ทุเรียน” ที่ขายในโปรโมชัน “แบ่งกันทาน” นี้ คุณมงคล บอกว่าในปีนี้เขาทำมา 10 ครั้งแล้ว ลูกค้าก็มีประมาณ 100-200 คน ซึ่งก็ทำให้เขามีความสุขมากที่ได้มีโอกาสแบ่งปันความอร่อยและความสุขให้เกิดขึ้นกับลูกค้าที่สนใจมาซื้อทุเรียนจากทางร้านไปรับประทาน และในระหว่างที่ยืนต่อแถวรอนั้น ก็พบว่ามีคุณยาย 2 ท่านมาต่อแถวซื้อด้วย ตนเองก็เลยนำ “ทุเรียน” ไปให้คุณยายได้ลองกินกันก่อนถึงคิว ซึ่งคุณยายก็ดีใจมาก “แกดีใจจนยกมือไหว้ ผมก็ประทับใจมาก” ซึ่งคุณยายก็ได้วนซื้อ “ทุเรียน”  ถึง 2 รอบด้วยกัน ก็ได้  “ทุเรียน” ติดมือกลับบ้านไปด้วยความสุขใจ ซึ่งทางร้านจะให้ลูกค้า 1 คนได้สิทธิ์ซื้อ “ทุเรียน” ด้วยการวนซื้อต่อรอบ จะวนกี่รอบก็ได้ แต่ซื้อได้เพียงรอบละ 1 แพ็คต่อราคา 100 บาท การทำแบบนี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าได้ซื้อ “ทุเรียน”  กันอย่างทั่วถึง ซึ่งทางร้านได้เปิดขายตอน 5 โมงเย็น และขายเพียงครึ่งชั่วโมงก็หมดแล้ว โดยนำมาขายทั้งหมด 400 แพ็ค

นายมงคล บอกด้วยว่า ทางร้านมี “ทุเรียน” ขายแทบจะเกือบทั้งปี โดยจะเป็นการขายวนกันไป เริ่มจากช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม ก็จะเป็น “ทุเรียน”  จากภาคใต้ จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็น “ทุเรียน” นอกฤดู เรียกว่า “ทุเรียนทวาย” ราคาแกะเฉพาะเนื้อขาย ก็จะประมาณ 500-600 บาทต่อกิโลกรัม จากนั้นช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ก็จะเป็น “ทุเรียน” จากภาคตะวันออก คือทุเรียนจากจังหวัดจันทบุรี ระยอง และตราด แกะขายเฉพาะเนื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 600-800 บาท แต่ถ้าส่งขายทั่วประเทศ โดยใช้รถห้องเย็นในการขนส่งราคาก็จะเพิ่มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 200 บาท และในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายน ก็จะเข้าสู่ช่วง “ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” ซึ่งจะขายกันแบบทั้งลูกมากกว่าแบบแกะเนื้อขาย และราคาก็จะขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 180-220 บาท

ฟังนายมงคลเล่าแล้ว เชื่อว่าคอ “ทุเรียน” หลายคนคงอยากจะไปหาซื้อ “ทุเรียน” มากินให้หายอยากกันทีเดียว ซึ่งร้าน “ทุเรียนมงคลศรีสะเกษ” มีเพจร้านทุเรียนมงคลศรีสะเกษให้ติดตามเพื่อแจ้งข่าวเกี่ยวกับวันและเวลาในการจัดโปรโมชัน “แบ่งกันทาน” ให้ได้ทราบกัน ส่วนพิกัดของร้านก็อยู่ที่ “ตลาดทองมาก” ติดกับโรงเรียนกีฬาศรีสะเกษ หรือสอบถามได้ที่ โทร.085-4152682

รู้แล้ว.. ก็อย่าพลาดกับโปรโมชัน “แบ่งกันทาน” เพราะนอกจากจะอิ่มอร่อย “ทุเรียน” ในราคาพิเศษแล้ว ยังได้หอบรอยยิ้มและความสุขกลับบ้านไปด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน