X

พายุฝนถล่มลำปางกระทบพื้นที่ 3 อำเภอ

พายุฝนถล่มลำปางกระทบพื้นที่ 3 อำเภอ บ้านเรือนและเสาไฟฟ้าหักล้มเสียหาย ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าพัดท่วมบ้านเรือน พื้นที่ตำบลบ้านแลงเสียหายหนักผู้ว่าฯรุดเยี่ยมช่วยเหลือเร่งด่วน

จากเหตุฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ได้เกิดวาตภัยหลายพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ค. 2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบเหตุน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่บ้านวังยวม หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านแลง อ.เมืองลำปาง มีบ้านเรือนเสียหาย 20 ครัวเรือน

ส่วนพื้นที่อื่นๆมีรายงานจากป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลำปาง พบพื้นที่ประสบภัย 3 อำเภอ 4 ตำบล 13 หมู่บ้าน  คือ อำเภอเถินที่ตำบลแม่วะ ม.4 มีบ้านเรือน เสียหายได้รับผลกระทบบางส่วน  ตำบลเถินบุรี หลังคาบ้านราษฎร หมู่ที่ 5 จำนวน 9 หลังเรือน หมู่ที่ 9  จำนวน 12 หลังคาเรือน  ,ตำบลแม่ถอด หมู่ที่ 8 ถนน 1 สาย  ,ตำบลแม่ปะ หมู่ที่ 4  ต้นไม้หักทับเสาไฟฟ้า  ,ตำบลแม่วะ หมู่ที่ 4 และ 5  ต้นไม้หักล้มทับสายไฟฟ้า หัก 1 ต้น

อำเภอวังเหนือ ที่ตำบลวังเหนือบ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง  ส่วนที่อำเภอเมืองลำปาง ที่ตำบลบุญนาคพัฒนา มีบ้านเรือนเสียหายหลายหลังอยู่ระหว่างสำรวจ  โดยผู้ว่าราชจังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับท้องถิ่นได้ ประสานข้อมูลเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง