X

สลดหนุ่มใหญ่เกาะคาขับรถพาครอบครัวไปทำบุญไหว้พระต่างจังหวัดฝนตกถนนลื่นรถเสียหลักพลิกค่ำชนต้นไม้ ตาย1 สาหัส5

สลดหนุ่มใหญ่ลำปางขับรถกระบะพาครอบครัวไปทำบุญไหว้พระต่างจังหวัด ฝนตกถนนลื่นรถเสียหลักพลิกคว่ำหวิดตายหมู่

เมื่อเวลา เวลา 13.40 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน ได้รับการประสานโรงพยาบาลแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  ขอสนับสนุนเครื่องตัดถ่างหลังจากในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุหมู่รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ในรถเหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน (ขาล่อง)หลักกิโลเมตรที่ 585เขตบ้านแม่เชียงรายบน ม.8  ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน จึงนำรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วออกให้ความช่วยเหลือโยมีร.ต.อ.นฤทธิ์ เครือน้อย  ร้อยเวรสอบสวนสภ.แม่พริกลำปางหมวดการทางแม่พริก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลพระบาทวังตวง กู้ภัยออมบุญเถิน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ารถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แคป สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ- 9042 ลำปาง เสียหลักพลิกคว่ำลงชนต้นไม้ข้างทางสภาพรถพังเสียหายยับเยินตะแคงข้างอยู่ข้างต้นไม้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน5ราย และเสียชีวิต1 ราย รวม 6 รายติดอยู่ในรถเจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่พริกและโรงพยาบาลเถิน ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้งัดร่างออกมาจากรถ โดยศพติดอยู่ในแค๊ปหลังซ้าย ออกมาชันสูตรพลิกศพ ทราบต่อมาชื่อน.ส.สุวิมล  คำพะมูล 51  ปี

ส่วนผู้ได้รับบาดทราบชื่อภายหลังคือ 1. นายไชยา  เจริญมี อายุ 55 ปี  เป็นคนขับรถ 2 นางจันทร์สี  เจริญมี อายุ 55ปี ภรรยาคนขับ   3. น.ส.ปวริสา  ขาวทุ่ง อายุ17 ปี  4. ด.ช.กษิริชา  แปงแก้ว  อายุ 13 ปี  5. น.ส.สิริณัฎฐา  เจริญมี  อายุ 19 ปี 6  ซึ่งทั้งหมดอาศัยอยู่ บ้านศาลาบัวบก ม. 8 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปางและเป็นญาติพี่น้องกันทั้งหมด จากการสอบสวนทราบว่าก่อเกิดเหตุทั้งหมดเดินทางจาก อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง โดยมีนายไชยา เป็นคนขับกำลังจะเดินทางจะไปไหว้พระที่ จังหวัดตาก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นรถจึงเสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้ข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว (เครดิตภาพสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง