X

อำเภองาวคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถในรัชการที่9″ ตีก๋องปู่จา ในงานสลุงหลวงก๋อง-ใหญ่ปี๋ใหม่เมือง นครลำปาง

อำเภองาวคว้าถ้วยพระราชทานตีก๋องปู่จางานสลุงหลวงก๋อง-ใหญ่ปี๋ใหม่เมือง นครลำปาง 3ปีซ้อน

 

​ เมื่อเวลา18.00 น. วันที่​9เมษายน2561​ที่บริเวณสวนสาธารณเขลางค์​นคร​ เขตเทศบาลนครลำปาง​ อ.เมือ​ง​ จ.ลำปาง​ นายทรงพล​ สวาสดิ์ธรรม​ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ​พร้อมด้วย นายพีรทักษ์  อุตะเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม ​บริษัทปตท.​(มหาชน)​ ร่วมกันเป็นสักขีพยานและ ​การแข่งขันก๋องปู่จา​ฯชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์​ พระบรมราชินีนาถ​ในรัชการที่9​ ซึ่่งบริษัทปตท.จำกัด(มหาชน)​ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปางและสภาวัฒนธรรมจังหวัดลำปางร่วมกันจัดงานต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่17​  ในงานสลุงหลวงก๋อง-ใหญ่​ปี๋ใหม่เมือง​ นครลำปาง​ประจำปี2561 รอบชิงชนะเลิศ โดยได้มีการแข่งขันและคัดเลือกจำนวน 3 ทีมเข้ามาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ จากทีมที่ร่วมแข่งขันจำนวน 13ทีม จาก13อำเภอ ของจังหวัดลำปาง การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีทีมจากอำเภองาว แชมป์เก่า อำเภอเถิน และอำเภอเมือง ซึ่งก่อนแข่งขันได้มีขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถในรัชการที่9 ขึ้นบนเวทีจากนั้นนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางอันเชิญ ถ้วยพระราชทานไว้บนแท่นหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถในรัชการที่ 9 จากนั้นได้เริ่มการแข่งขัน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมตัดสนให้คะแนน โดยทีมจากอำเภอเถินเริ่มแข่งขันเป็นทีมแรก จากนั้นทีมจากอำเภองาวและอำเภอเมือง  ซึ่งแต่ละทีมได้ออกลีลาอย่างเต็มที่เต็มความสามารถท่ามกลางกองเชียร์และประชาชนลำปางที่มาชมการแข่งขัน

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมจากอำเภองาวแชมป์เก่าคว้าแชมป์ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถในรัชการที่9   มาครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันพร้อมเงินรางวันชนะเลิศ  30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ1 เป็นของทีมอำเภอเถิน พร้อมเงินรางวัล20,000 บาท  และอำเภอเมือง รองชนะเลิศอันดับ2 พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท  จากนั้นทาง ด้านนายพีรทักษ์  อุตะเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัทปตท.(มหาชน) ในนามบริษัทปตท.(มหาชน)ได้มอลเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขันก๋องปู่จาฯชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถในรัชการที่9 จำนวน600,000 บาท ให้แก่จังหวัดลำปางโดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นผู้รับมอบ ก่อนจะร่วมกันเปิดงานสลุงหลวงก๋อง-ใหญ่ปี๋ใหม่เมือง นครลำปางประจำปี2561 อย่างเป็นทางการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง