X

กลุ่มจิตอาสาโรงเรียนสอนดนตรีลำปางเล่นดนตรีเปิดหมวก รับบริจาคเงินสบทบทุนให้จิตอาสาดับไฟป่า

เยาวชนลำปางเล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคเงินสบทบทุนให้จิตอาสาดับไฟป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ถนนคนเดินกาดกองต้า ด้านหน้าหอศิลป์ลำปางเขตเทศนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ที่กลุ่มนักดนตรีจิตอาสา ซึ่งเป็นเยาวชนจังหวัดลำปางที่เรียนดนตรีของโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music“  ได้พากันมารวมตัวนำเครื่องดนตรีสากลมา บรรเลงบทเพลงร่วมร้องเพลงด้วยกัน เพื่อรับบริจาคเงินจากประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ถนนคนเดินกาดกองต้า เพื่อสบทุนให้แก่จิตอาสาดับไฟป่ากลุ่ม”We Love The king นครลำปาง ซึ่งได้รับความสนใจมีคนมาร่วมบริจาคจำนวนมาก

นางกรณิศ เปี้ยอุดร อาจารย์สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music“และเป็นอาสาสมัครดับไฟป่าของกลุ่ม”We Love The king นครลำปาง เปิดเผยว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นน้องๆเยาวชนที่เรียนด้านดนตรีโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music“ เพื่อให้น้องๆมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม รู้จักรับผิดชอบต่อสังคมจึงพากันมารวมตัวทำกิจกรรมร้องเพลงด้วยกัน เพื่อรับบริจาคเงิน เพื่อสบทุนให้แก่จิตอาสาดับไฟป่ากลุ่ม”We Love The king นครลำปาง หลังเกิดปัญหาหมอกควันไฟป่า ถึงแม้เราจะเป็นกลุ่มจิตอาสาเล็กๆก็ตามแต่เราก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไป

“ทุกคนต้องสูดอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเราสูดอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ก็จะทำให้คนเราป่วยเป็นโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่คนป่วยกันจำนวนมากคือโรคมะเร็ง อยากฝากว่าถ้าทุกคนมีจิตสำนึกที่ดี ถ้าร่วมมือกันมีจิตสำนึกก็จะสามารถช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหาที่เกิดได้และทุกคนก็จะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และห่างไกลโรค

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง