X

ยกย่องนักเรียนรร.มัธยมลำปาง เก็บเงินสดแสนกว่าบาทส่งคืนเจ้าของหลังทำหล่นหน้าโรงเรียน

นักเรียนรร.มัธยมลำปาง เก็บเงินสดแสนกว่าบาทคืนเจ้าของหลังทำหล่นหน้าโรงเรียน

นายอลงกรณ์ ประสานสุข รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ได้รับรายงานจาก นานเจนวิทย์ เลิศหิรัญปริยกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่สันวิทยา ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ว่า นักเรียนโรงเรียนแม่สันวิทยาได้แก่ ด.ญ. ศิริพร ตันเป็ง ชั้นม.2​ น.ส. จินดา นามะเสน ชั้นม.4​น.ส. สุพัตรา แก้วเมืองมูล ชั้นม.4 ซึ่งทั้ง3 คนได้เก็บกระเป๋าเงินของ นายสุทิน แสนคำฟู ราษฎรบ้านสันกำแพง ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ได้ที่หน้าโรงเรียน เมื่อเย็นวันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง3คนได้นำไปมอบให้ครูมุกดา ปันสีมา ครูบำนาญที่ทั้ง3คนรู้จัก ซึ่งบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนแม่สันวิทยา เมื่อครูมุกดา และนักเรียนทั้ง3 คนเปิดกระเป๋าดู พบเงินสด 1 แสนกว่าบาทอยู่ในกระเป๋าจึงตรวจสอบหลักฐานเจ้าของกระเป๋าและทราบว่าชื่อนายสุทิน แสนคำฟู​ เป็นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เขตลุ่มน้ำแม่ยาว​ชาวตำบลเมืองยาว ทางครูมุกดาได้โทรศัพท์นายสุทิน แสนคำฟู รับกระเป๋าคืน

ซึ่งจากการตรวจสอบเงินกระเป๋าต่อหน้าครูมุกดาและเด็กนักเรียนทั้ง3คน ปรากฏว่าเงินและหลักฐานบัตรต่างๆอยู่ครบ จากนั้นเพื่อเป็นการขอบคุณ นายสุทิน แสนคำฟู ได้มอบเงินให้นักเรียนทั้ง3คน คนละ 2000 บาท แต่นักเรียนขอรับเพียงคนละ 1000 บาท และได้ถ่ายไว้เป็นหลักฐานจากนั้นครูมุกดาได้แจ้งให้ทางโรงเรียนแม่สันวิทยาทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณธรรมในจิตใจของเด็กนักเรียน ที่ผ่านกระบวนการอบรมจากครูบาอาจารย์มาเป็นอย่างดี ทางโรงเรียนแม่สันวิทยา ได้รายงานให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35ทราบ

นายอลงกรณ์ ประสานประสานืสุข รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 เปิดเผยอีกว่า​ การกระทำของเด็กนักเรียน ทั้ง3คน​ถือว่าเป็นการทำความดี​สร้างชื่ิอเสียงให้กับทางโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ซึ่งทางสำนักงานเขตฯจะมอบประกาศนียบัตรเพื่อยกย่องเด็กนักเรียนทั้ง3คนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง