X

เทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง ครั้งที่ 17 ประจำปี 2561

ลำปางจัดงานเทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง ครั้งที่ 17 ประจำปี 2561

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ภายใต้แนวคิด “ลำปาง ปลายทางฝัน” สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กำหนดให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน “Amazing Thailand Tourism Year 2018” โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางบูรณาการร่วมกับอำเภอเมืองปาน และองค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ซ้อน จัดงานเทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง  ครั้งที่ 17 ประจำปี 2561 ในระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ณ บริเวณลานดอกเสี้ยว ม. 7 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี บริเวณบ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่ 7 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง จะมีต้นเสี้ยวป่าออกดอกบานสะพรั่งสวยงามทั่วทั้งผืนป่า เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าผืนใหญ่มีเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน จึงทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงามและเป็นที่น่าประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชม ประกอบกับชาวบ้านป่าเหมี้ยงยังมีขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ จึงได้มีการส่งเสริมและผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง  โดยเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว บำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น จึงให้การสนับสนุนงบประมาณจัดเทศกาลดอกเสี้ยวบาน ฯ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ในแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ภายใต้แนวคิด “ลำปาง ปลายทางฝัน” ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กำหนดให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน “Amazing Thailand Tourism Year 2018” เพื่อส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของบ้านป่าเหมี้ยง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือการสร้างความตระหนักประชาชนในท้องถิ่นเกิดความรู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้คงอยู่คู่จังหวัดและประเทศชาติสืบไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง