X

ลำปางไฟไหม้บ้านพักคนงานก่อสร้างชาวพม่าหลายชีวิตหอบลูกหอบหลานพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้บ้านพักคนงานชาวพม่าก่อนพากันหอบลูกหอบหลานหนีวิ่งหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ก.พ.2561 เจ้าหน้าที่ ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครจำนวน3คัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปางเดินทางไปยังบ้านพักคนงานเลขที่13/04 หมู่บ้านไทยสมุทร ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปางเพื่อนระงับเหตุเพลิงไหม้หลังรับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบคนงานที่อาศัยอยู่บ้านพักและชาวบ้านต่างพากันช่วยขนย้ายข้าวของภายในบ้านออกมาจากบ้านกันจ้าละหวั่น ส่วนบ้านพัก กำลังถูกไฟไหม้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วมีกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นทางยาวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง โดยเฉพาะในบ้านพักมีเปลวไฟลุกไหม้ข้างในอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่เวลาประมาณ1ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นจึงประสานพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์  เดินทางมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

นางสุพรรรณ คำแท่น อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่311 หมู่บ้านไทยสมุทร ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง และอาศัยอยู่ใกล้กับบ้านพักคนงานเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังตูมที่บ้านพักคนงานจากดนั้นก็ได้ยินเสียงคนงานตะดกนร้องช่วยด้วยๆไฟไหม้ๆ ตนจึคงรีบออกมาดูพบคนงานได้พากันวิ่งหอบข้าวของออกมาจากบ้านพักและเห็นไฟลุกไหม้บ้านพักอย่ารวดเร็วจึงโทรศัพท์แจ้ง191 ก่อนที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครจะเดินทางมาดับไฟดังกล่าว

สำหรับบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นคนงานต่างด้าวชาวพม่า อยู่กันเป็นครอบครัวมีทั้งหมดรวมกันแล้วประมาณ40คน ที่อาศัยในบ้านพักได้ จาการตรวจสอบเบื้องต้นบ้านพักถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังโยเฉพาะในบ้านพักค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมินเบื้องต้นไม่มีได้ผู้ๆได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตสาเหตุคาดว่าน่านจะมาจากหม้อแปงไฟฟ้าระเบิดซี่งทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง