X

พนักงานขับรถบรรทุกก๊าซ 20 คน วืดประกันตัวนอนห้องขังหลังถูกตำรวจ ปนม.จับพร้อมยึดรถดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2562 ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง.สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง  ได้รวบรวมพยาน หลักฐานและนำตัวพนักงานขับรถบรรทุกก๊าซ จำนวน 20 คน ของบริษัท SC แคริเออร์ จำกัด พร้อมใบกำกับการขนส่งของบริษัท ปตท.น้ำมัน และค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  ส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหา” ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุน เป็นผู้ค้ามาตรา 7 ไม่ปฎิบัติตามกำหนดวิธีการและเงื่อนไข ในการขนส่งก๊าซปิโตเลี่ยมเหลว พ.ศ.2555 ตามข้อ 5 (6)  และข้อ 9 มาตรา30 วรรค 1 พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง 254”

ทั้งนี้  สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปนม.ตร.หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซปิโตเลี่ยมเหลว ได้ควบคุมตัวพนักงานขับรถบรรทุกก๊าซ จำนวน 20 คน ของบริษัท SC แคริเออร์ จำกัด พร้อมใบกำกับการขนส่งของบริษัท ปตท.น้ำมัน และค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และรถบรรทุกพ่วง จำนวน 10 คัน ซึ่งบรรทุกก๊าซอยู่ในถังนำหนัก กว่า 14 ตัน ก่อนจะ นำส่ง ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รอง.สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา”ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุน เป็นผู้ค้ามาตรา 7 ไม่ปฎิบัติตามกำหนดวิธีการและเงื่อนไข ในการขนส่งก๊าซปิโตเลี่ยมเหลว พ.ศ.2555 ตามข้อ5 (6)  และข้อ9 มาตรา30 วรคค 1 พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง 2543 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ปนม.ตร. ยังได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ กับบริษัท SCแคริเออร์ จำกัด และบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  พฤติการณ์การจับกุมซึ่งลงบันทึกการจับกุม

เมื่อเวลา 07.00 น.  วันที่ 20 มี.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ ปนม.ตร.ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกตรวจสอบ เฝ้าติดตาม สืบสวนและหาข่าวผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง และก๊าซปิโตเลี่ยมเหลว ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดใกล้เคียงจนได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้าตรวจสอบพื้นที่จอดรถบรรทุกของ บริษัท SC แคริเออร์ จำกัด จำนวน 10  คัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 988 บ้านห้วยหลอ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเข้าทำการตรวจสอบและจับกุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังกล่าว

จากการสอบถามนายธงชัย ศรีลาเก็ต อายุ 38 ปี หนึ่งในพนักงานขับรถบรรทุกก๊าซ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกก๊าซของบริษัทมานานแล้ว และครั้งนี้พึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเป็นครั้งแรก โดยก่อนถูกจับกุม ได้บรรทุกก๊าซจากโรงบรรจุก๊าซลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำส่งคลังก๊าซ ปตท.ลำปาง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวและทางบริษัท ทำเรื่องขอประกันตัวพนักงานทั้งหมด 20 คน ไม่ทัน ทำให้พนักงานขับรถต้องนอนในห้องขังของ สภ.เขลางค์นคร รอในวันนี้เพื่อทำเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง และพวกตนมีความกังวลใจ ถึงแม้ทางบริษัทจะออกค่าปรับ ซึ่งไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่มีผลกระทบต่ออาชีพของพวกตนเองทั้งหมด เนื่องจากในการขับรถบรรทุกก๊าซ ต้องใช้ใบขับขี่ประเภท 4 ในทุก 3 ปี ก็จะมีการต่อใบอนุญาต และจะมีการตรวจสอบประวัติ และเกรงว่า อาจจะกระทบต่ออาชีพของพวกตนเองอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวจะได้สอบถามทางเจ้าของบริษัท SC แคริเออร์ จำกัด และทางผู้บริหาร คลัง ปตท.ลำปาง เพื่อรายงานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง