X

นาทีระทึก จนท.ดับเพลิงเทศบาลลำปาง พังประตูดับไฟบ้าน แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหวิดวอดทั้งหลัง

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19  มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปางจำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถาน เดินทางตรวจสอบถนนมนตรีวิษณุ  ชุมชนศรีบุญเรือง  เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง  เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในชุนดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบ้านเลขที่ 174/1 ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าไปในบริเวณบ้านพบว่า  บ้านถูกปิดล๊อคกุญแจไว้ไม่มีใครอยู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จึงเร่งงัดประตูก่อนจะระดมฉีดน้ำ  เพื่อสกัดเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากพื้นไม้ชั้นสอง  กำลังจะลุกไหม้ลงในห้องนอนชั้นล่างผ่านไปประมาณ 15 นาที  เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าไฟไหม้พื้นไม้บนบ้านและไหม้ลุกลามลงไปที่ห้องนอนชั้นล่าง  ได้รับความเสียหายส่วนบ้านเป็นของบ้านนางสุขแก้ว ภูกันทา อายุ 60 ปี  และนางจรัสศรี บุญนำมา อายุ 58 ปี สองพี่น้อง  ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน  นางสุขแก้วไปขายก๋วยเตี๋ยว  ส่วนนางจรัสศรีออกไปทำงาน  หลังเกิดเหตุทั้งสองได้มาที่บ้านแต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาสกัดไฟได้ทัน  ทำให้บ้านไม่ถูกไฟไหม้จนวอด จากการสันนิษฐานคาดว่าอาอากาศร้อนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร  แต่อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง