X

ชาววังเหนือลำปางผวาต่อเนื่อง หลังแผ่นดินไหว 4.0 บ่อน้ำทรุด ยอดฉัตรพระธาตุเอียงเพิ่ม บ้านเรือนมีรอยแตกร้าว เพิ่ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเกิดแผ่นดินไหว อ.วังเหนือ จ.ลำปางเมื่อ วันที่ 14 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่อง โดยแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ ล่าสุดเวลา 21.55 :19น. วันเดียวกันได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.1 แมกนิจูดบ้านเรือนราษฎรสั่นไหวรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม2562 ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีประชาชนหลายหมู่บ้านในตำบลทุ่งฮั้วได้ทยอยมาแจ้งความเสียหายจากแผ่นดินไหวจำนวน 24 ราย  กับเจ้าหน้าที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านปูนที่มีรอยแตกร้าว มีบ่อน้ำทรุดตัวอีกจุด ซึ่งหากรวมกับเมื่อวานนี้ อีก 54 ราย ที่ทางอำเภอวังเหนือ อบต.ทุ่งฮั้ว ปภ.วังเหนือ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบรวมแล้ว 78 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบ ม.8 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปางเปิดเผยว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวล่าสุดวันนี้ตนได้นำเจ้าหน้าที่ปภ.วังเหนือ ทหาร เจ้าหน้าที่อบต.ทุ่งฮั้ว เข้าตรวจสอบยอดฉัตรเจดีย์วัดพระเกิด ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ อายุหลายร้อยปีตั้งอยู่บ้าน แม่เลียบ ม.8 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังเกิดเอียงตัวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเมื่อเดือน ก.พ. 2562  ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบด้วยตาเปล่าพบว่ายอดฉัตรเจดีย์วัดพระเกิดเอียงตัวมากขึ้นเล็กน้อยจากเดิม แต่ถือว่าโชคดีที่มีสายสลิงดึงขึงยอดฉัตรไว้หากไม่มีสลิงอาจจะหักงอลงมาแน่นอน

นายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบเปิดเผยอีกว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องทางปภ.จังหวัดลำปาง ปภ.วังเหนือได้แจ้งให้ผู้นำหมู่บ้านประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นเสี่ยงให้เฝ้าระวั  งหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงให้ออกมาจากนอกอาคารบ้านเรือนอยู่ที่โล่งแจ้งหรือให้อพยพประชาชนไปที่ศูนย์อพยพโรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยาได้ทันทีเพื่อให้การช่วยเหลือตามแผนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง