X

วังเหนือลำปางแผ่นดินไหวเขย่าต่อเนื่อง จนท.เร่งสำรวจพบบ้านมีรอยแตกร้าว ชาวบ้านทยอยแจ้งความเสียหายแต่ไม่รุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเกิดแผ่นดินไหว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง(19.26°N,99.61°E) ขนาด 2.6 ลึก 1 กม. วันที่ 14 มี.ค. 2562 เวลา 10:51 น. ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้า ได้เกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 00.04 น. วันที่ 14 มี.ค. 2562 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.1 แมกนิจูด ความลึก 2 ก.ม. ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  โดยแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้เช่นเดียวกัน

นายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้านแม่เลียบ ม.8 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  เปิดเผยว่าหลังจากเกิดแผ่นดินไหว ตนได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในหมู่บ้านแม่เลียบ ให้เฝ้าระวังเนื่องจากแผ่นดินไหวต่อเนื่องและรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้  และให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบหรือบ้านเรือนเสียหายให้รีบเดินทางแจ้งแจ้งความเสียหายที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปางทันที ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ศูนย์  หรือหากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งให้ตนทราบ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หลังเกิดแผ่นไหวทีมผู้บริหารพร้อมด้วยปลัด อบต.ทุ่งฮั้ว และเจ้าหน้าที่ปภ.ลำปางสาขาวังเหนือ ฝ่ายทหารออกตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่แล้ว เพื่อสรุปความเสียหายและจะได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบ  ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีประชาชนในตำบลทุ่งฮั้วที่ได้รับผลกระทบได้เดินทางมาแจ้งความเสียหายแล้ว 18 ราย  คาดว่าน่าจะมีเพิ่มอีก  ส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านวังมน หมู่ 5
สำหรับส่วนสถานการณ์แผ่นดินไหวในอำเภอวังเหนือที่เกิดขึ้นในวันนี้ถึงสองครั้ง และสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ ทำให้บ้านเรือนราษฎรแตกร้าวเสีย ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่กล้าเข้าในอยู่นอนพักผ่อนในบ้านเนื่องจากยังหวาดระแวงเกรงจะเกิดแผ่นดินไหวอีก  และไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติพี่น้องชั่วคราว ภาพ/ข่าวประทีป นันทะผาบ  ลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง