X

รถจยย. รถตู้ รถกระบะบรรทุกวัว 3 คัน ชนฝูงควายเผือกข้ามถนนวิ่งหนีกระเจิง ขาหัก หูฉีกซุกซ่อนป่าละเมาะ

 

เมื่อเวลา 06.00 น. เช้ามืดวันที่ 24 มกราคม 2562 พ.ต.ต.ประเสริฐ ถิ่นสอน สารวัตร สอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่สายตรวจ  ตำบลชมพู เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เดินทางตรวจสอบถนนสายบ้านฟ่อน-แม่ทะ หลักกิโลเมตรที่ 3 ก่อนถึงวัดห้วยหล่อ หมู่ 2 ตำบลชมพูอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า  เกิดอุบัติเหตุรถชนกระบือมีรถได้รับความเสียหายหลายคัน

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะบรรทุกวัวยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน บว 3962 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน ไม่สามารถขับขี่หรือเคลื่อนย้ายได้อยู่กลางถนน หน้ารถมีคราบเลือด ขี้โคลน ขี้ควายกระจายเต็มหน้ารถ เบื้องต้นคนขับทราบภายหลังคือนายชิดสะนุพงศ์ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย ไม่ได้รับบาดเจ็บยืนรอให้การเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ ห่างไปประมาณ 50 เมตร  พบรถตู้โดยสารสีขาว หมายเลขทะเบียน นข 6477 ลำปาง  จอดข้างถนน ไฟหน้ารถด้านซ้ายพังทั้งแถบ มีเศษโคลนและขี้ควายกระจายทั่วรถ ใกล้กันพบรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขพพ 813 ลำปาง เบื้องต้นพบนายอเนก นที อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บถลอกทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมนรินทร์ให้การปฐมพยาบาลส่วนฝูงควายเผือก คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายตัว วิ่งหลบหนีไปนาข้าวก่อนจะหายไปเข้าไปในป่าละเมาะ

จากการตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า คนขับจักรยานยนต์กำลังขับรถไปทำงานที่ พื้นที่อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ส่วนรถตู้โดยสารนำเที่ยวได้พานักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวชม วัดดอยพระณาณ อำเภอแม่ทะ ส่วน รถกระบะบรรทุกวัว กำลังจะนำวัวไปตลาดนัด  ระหว่างขับรถตามกันมาปรากฏว่า  จู่ๆมีฝูงควายเผือกประมาณ 7 ตัว วิ่งข้ามถนนมาทันทีทำให้รถทั้ง 3 คันเบรคไม่ทัน มอเตอร์ไซค์พุ่งชนคันแรก  จากนั้นรถตู้ รถยนต์กระบะพุ่งชนฝูงความตามๆกัน ก่อนที่ฝูงควายทั้งหมดจะตกใจวิ่งหายไปในแปลงนาข้าวและป่าละเมาะ ล่าสุดทางผู้เสียหายได้ติดตามไปจนพบฝูงความเผือกแล้วพบว่า  มีขาหัก 1 ตัว อีก 2 ตัว หูฉีกมีแผลตามร่างกาย ส่วนที่เหลือยังหาไม่เจอ ขณะนี้อยู่ระหว่างที่จะเร่งติดตามเจ้าของควายมาตกลงค่าเสียหายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง