X

ซากุระเมืองไทยกำลังบานสะพรั่งเต็มดอยแม่แจ๋มลำปาง

ซากุระเบ่งบานสะพรั่งเต็มดอยแม่แจ๋มลำปาง

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า ช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดลำปาง อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องในตัวเมืองลำปางอุณภูมิลดลง14-15 องศาเซลเซียสต่างอำเภอตามหุบเขาอุณภูมิลดลง5-6องศาเซลเซียสเตือนพี่น้องประชาชนรักษาสุขภาพควรสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในช่วงนี้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสอากาศหนาวเย็นจังหวัดลำปางมีแหล่งท่องเที่ยวอันซีนลำปางหลายแห่งเช่น น้ำพุร้อนแจ้ซ้อนอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านชุมชนชนบทบ้านป่าเหมี้ยง บนเขาสูง หนาวเย็นตลอดทั้งปี โอบล้อมด้วยป่าเหมี้ยง และอีกหมู่บ้านหนึ่งที่กำลังเป็นไฮไลท์ช่วงนี้คือดอยแม่แจ๋ม บ้านแม่แจ๋ม ม.1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งช่วงนี้ซากุระเมืองไทย ดอกหญาเสือโคร่ง กำลังเบ่งบานสะพรั่ง สวยงาม สัมผัสอากาศหนาวเย็น

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวอีกว่า บ้านแม่แจ๋มเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตรมี ภูเขาล้อมรอบอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี  มีการปลูกต้นไม้นานาชนิดเช่นไร่ชา(ใบเมี่ยง ) ต้นกาแฟผลไม้เมืองหนาว ลูกพลับ สาลี่ อะโวคาโด เสาวรส และมีต้นไม้ชนิดหนึ่งที่สร้างรายได้แก่เกษตรกรบ้านแม่แจ๋ม คือ ต้นแมคคาเดเมีย ซึ่งเดินทางมาไกลจากประเทศออสเตรเลีย มาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านแม่แจ๋ม ที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย พอเพียงบริเวณรอบๆจะมีชาวไทยภูเขาเผ่าเย้าและมูเซออาศัยอยู่ ตามฤดูกาลจะมีผลผลิต ช่วงอากาศหนาวเช่นบ๊วย ช่วงหน้าร้อน จะเป็นเชอรี่และสาลี่ ช่วงฤดูฝนจะเป็น อะโวคาด ลูกพลับและเสาวรส ส่วนปลายฝนต้นหนาวจะเป็น กาแฟ แต่ไม่ว่าฤดูไหน ผลผลิตหลักของชาวบ้านคือ แมคคาเดเมียการมาเยือนท่องเที่ยวบ้านแม่แจ๋ม นั้นไม่ไปไกลถึงเมืองนอกรับรองไม่ผิดหวัง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง