X

ตำรวจลำปางดอดนำมือปืนยิงผัวกับเมียน้อยทำแผน ส่วนพ่อเหยื่อสาวเรียกดวงวิญาณลูกกลับบ้าน

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 10 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง นำโดย  พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รองผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน ร้อยเวรสอบสวนฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัวนางประภา ใจดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372 ม.2 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายนายอนุวัตร ใจดี อายุ 51 ปี สามีและเป็นเจ้าหน้าที่ผู้คุมเรือนจำได้รับาดเจ็บสาหัสกับ นางสาวฐิติชดาหรืิอเมย์ ตันบุศย์ อายุ 42 ปี ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปางเมียน้อย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า เลขที่ 9 ชุมชนนาก่วมใต้ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนเพียง5นาที โดยให้ผู้ต้องหามาชี้จุดที่ก่อเหตุยิงทั้งสองก่อนจะรีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถออกจากที่เกิดเหตุไปทันทีโดยไม่มีใครรู้ว่ามีการนำตัวมาทำแผน

ส่วนก่อนหน้านี้ นายศรีลา ตันบุตร อายุ71 ปี ชาวปงสนุกเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพ่อของ  นางสาวฐิติชดาหรือเมย์ ตันบุศย์ อายุ 42 ปี ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เหยื่อที่ถูกนางประภา ใจดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372 ม.2 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ใช้อาวุธปืน ยิงที่หน้าร้านจำหน่ายเสื้อผ้า เลขที่ 9 ชุมชนนาก่วมใต้ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อช่วงค่ำวันที่9มกราคม2562 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ร้านขายเสื้อผ้าของลูกสาวเพื่อมาบอกกล่าว  เรียกดวงวิญญาณของนางสาวเมย์ ลูกสาวเพื่อให้ดวงวิญญาณกลับบ้านโดยมีเพื่อนสนิทและคนรู้จักที่พากันมาดูที่เกิดเหตุ  ร่วมบอกกล่าวและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนายศรีลาได้เคาะประตูหน้าร้านที่ถูกปิดเงียบโดยบอกและเรียกให้ดวงวิญญาณลูกสาวได้รับทราบกลับบ้านเพื่อจะได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้และให้ดวงวิญาณไปรับเอาส่วนบุญส่วนกุศลประกอบพิธีทางศาสนาให้ในช่วงเย็นวันนี้

นายศรีลา เปิดเผยว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่แล้วแต่ก็เวรแต่กรรม ปกติลูกสาวก็จะนอนอยู่ที่ร้านขายเสื้อผ้าอยู่เป็นประจำ  มีบางครั้งตนก็มาเฝ้าร้านให้ถ้าลูกสาวไม่อยู่ ส่วนเรื่องที่ลูกสาวคบหากับใครนั้นตนไม่ยุ่งเพราะว่าเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ว่ายังโชคที่โม่โดนหลานสาว วันนี้จะไปติดต่อรับศพลูกสาวที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา  แต่จะนำศพไปไว้ที่วัดไหนนั้นต้องรอปรึกษากันก่อน

ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุสลดนั้น  เนื่องจากโมโหแค้นและเจ็บใจที่นายอนุวัตรนอกใจ  แอบมีกิ๊กหลังทราบระแคะระคายมานานแล้วแต่จับไม่ได้คาหนังคาเขา  จึงสะกดรอยตามมาหลายวันจนกระทั่งวันนี้เพื่อความแน่ใจตนจึงขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาแอบซุ่มอยู่ในวัดโดยเอาปืน 9 มม.ใส่กระเป๋ามาด้วยจากนั้นก็เห็นนายอนุวัตรสามีขับรถเก๋งมา  กับนางสาวฐิติชดาแล้วมาจอดที่หน้าร้านจำหน่ายเสื้อผ้าอยู่ข้างวัดนาก่วมใต้  ตนจึงเดินเข้าไปหาทั้งสองคนก่อนชักปืนยิงใส่ทั้งสองคนหลายนัด  จนทั้งสองคนล้มฟุบหน้าร้านก่อนจะเดินไปที่นั่งกินเบียร์ที่ร้านขายของชำรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง