X

มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เตรียมจัดงานรำลึกครบรอบวันละสังขาร หลวงพ่อเกษม เขมโก ครบ 23 ปี มอบการศึกษา ตั้งโรงทาน แจกอาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ผู้ยากไร้

ที่สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก ถนนลำปาง-แจ้ห่ม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก โดยน.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก อำเภอเมืองลำปาง เทศบาลตำบลต้นธงชัย ได้จัดเตรียมสถานที่ ทำความสะอาด บริเวณโดยรอบสถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อเตรียมสถานที่จัดงาน 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งกำหนดจัดงานในวันที่ 15 มกราคม 2562

น.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เปิดเผยว่างานที่จัดขึ้นทางมูลนิธิฯอำเภอเมืองลำปางและหน่วายงานที่เกี่ยวข้อง ได้ใช้ชื่องานว่า 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันทำบุญ กราบสักการะสังขาร และเป็นการรำลึกถึงคุณความดีของหลวงพ่อเกษม เขมโก ทุกๆปี ในวันที่ 15 มกราคม คณะศิษยานุศิษย์ จึงได้จัดงานเพื่อรำลึก วันครบรอบการละสังขารของหลวงพ่อเกษมอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก กำหนดจัดงาน ที่สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยใช้ชื่องานว่า 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันทำบุญ กราบสักการะสังขาร และเป็นการรำลึกถึงคุณความดีของหลวงพ่อเกษม เขมโก

สำหรับกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. มี นายสมเกียรติ ตันตระกูล รอง.ผวจ.ลำปาง เป็นประธานประกอบพิธีทางศาสนา เริ่มด้วยการแสดงพระธรรมเทศนา พิธีสวดมาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 107 รูป คณะศรัทธาร่วมรับประทานอาหารโรงทาน จากนั้นในช่วงบ่าย มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโกจจะมีการออกโรงทาน แจกจ่ายอาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ยากไร้ ซึ่งเครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน จะเป็นหมอน จำนวน 200 ใบ ผ้าห่ม 1,500 ผืน และข้าวสาร 6 ตัน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน ทุนละ 3,000 บาท 84 ทุน รวมเป็นเงิน 252,000 บาท พิธีในงาน 23 ปีวันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้าหลวงพ่อเกษม เขมโก เวลา 09.00 น. แสดงพระธรรมเทศนา พิธีสวดมาติกา บังสุกุล เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 107 รูป เวลา 14.00 น. มอบหมอน ผ้าห่ม ข้าวสาร และทุนการศึกษา

โดยตลอดทั้งวันของการจัดงานยังจะมีผู้มีจิตศรัทธาในจังหวัดลำปางและจังหวัดอื่นๆ จะนำข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาร่วมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มารอรับสิ่งของภายในงานที่มีไม่ต่ำกว่า 8,000 – 10,000 คน และร่วมกันออกโรงทางแจกจ่ายอาหารคาว หวานอีกกว่า 100 โรงทาน เพื่อร่วมสร้างกุศลผลบุญให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยะสงฆ์เจ้า อีกด้วย สำหรับผู้ที่มารับของโรงทานจะเปิดให้รับบัตรแลกของโรงทานได้ที่ศาลาเวฬุวรรณ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 08.00 น. และรับของได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง