X

ตำรวจงาวลำปางทหารค่ายประตูผาตรึงกำลังล่าคนร้าย หลังลักลอบขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ทิ้งกระบะหนีการจับกุม

 

เมื่อเช้าวันที่ 19 ธ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เดินไปยังสภ.งาวลำปาง  เพื่อร่วมหลักเก็บหลักฐานหารอยนิ้วมือแฝงรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ฒบ.3268 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นรถของกลางขนยาบ้าจำนวน 19 กระสอบ  ยาบ้าประมาณ 6 ล้านเม็ด เพื่อใช้เป็นหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนขับที่ทิ้งรถแล้วหลบหนีเข้าไปในป่าข้าวโพด  เขตบ้าน บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.อำเภองาว พร้อมอาวุธครบมือยังคงตรงกำลังออกไล่ติดตามคนขับคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่จึงแจ้งผู้นำหมู่บ้านแจ้งประชาชนในพื้นที่หากพบผู้ต้องสงสัยหรือชายแปลกหน้าสามารถแจ้งสภ.งาวได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาวลำปางพร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจนาแก  ได้ตั่งด่านเพื่อสกัดกั้นขบวนการขนยาเสพติดยาบ้าจากภาคเหนือ และมักจะเลี่ยงด่านตรวจและใช้ถนนสายรอง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รถต้องสงสัยเป็นรถรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ฒบ.3268 กรุงเทพมหานคร  ได้ขับหลบเลี่ยงด่านตรวจและใช้ถนนสายรอง ถนนในหมู่บ้าน บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว โดยมีรถจยย.บิ๊กไบค์ ขับนำหน้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไหวตัวทัน ได้เร่งเครื่องหลบหนีอย่างรวดเร็ว และขับชนกับรถบรรทุกน้ำดื่มจนรถเสียหลักตกลงถนนได้รับความเสียหายพังยับเยิน จากนั้นชายคนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหลบเข้าไร่ข้าวโพดเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม  และประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.อำเภองาวติดตามจับกุมตัว จากการตรวจสอบท้ายกระบะรถ ที่คลุมด้วยผ้าสีดำเจ้าหน้าที่พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย วางเรียงรายอยู่ จำนวน 19 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าประมาณ 6 ล้านเม็ด  จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง