X

ลำปางเปิดเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ผู้พิชิตเส้นทางสูงเสียดฟ้า ”น้ำตกตาดเหมย”

ผู้พิชิตเส้นทางสูงเสียดฟ้า ”น้ำตกตาดเหมย”ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ของลำปาง

นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางเปิดเผยว่าอำเภอแจ้ห่ม เป็นที่ตั้งของ”อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาคำลือโครงการเขื่อนกิ่วคอหมา ไร่ทรัพย์หมื่นเเสน ส่วนอาหารของอำเภอแจ้ห่มที่ขึ้นชื่อและรู้จักกันดีคือน้ำปู น้ำพริกน้ำผัก น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักไปทั่วประเทศและทั่วโลกคือดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือชื่อเดิมเรียกว่า“วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ที่มีโดดเด่นภาพอันงดงามของเจดีย์เล็กๆสีขาวสร้างขึ้นบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูงแล้ว

เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของอำเภอแจ้ห่ม อีกแห่งหนึ่ง ทางอำเภอแจ้ห่ม ร่วมกับเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทที่3(น้ำตกตาดเหมย)  กำหนดจัดกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติ ผู้พิชิตเส้นทางสูงเสียดฟ้า” เส้นทางบ้านทุ่งฮ่าง-ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทที่3(น้ำตกตาดเหมย)ขึ้น ในวันที่ 15-16 มกราคม2561ที่จะถึงนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้ชมความงดงามของธรรมชาติ ผู้เดินทางร่วมกิจกรรมเตรียมอุปกรณ์ เช่นเต้นท์ อาหาร น้ำดื่ม ให้พร้อม เพราะตลอดเส้นทาง  11 กิโลเมตรถึงน้ำตกตาดเหมย โดยเริ่มต้น จากโรงเรียนบ้านทุ่งฮ้าง ม.1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ไปถึงที่ทำการอุทยาน  ประมาณ 9กิโลเมตร และเดินไปที่น้ำตกตาดเหมยอีก1.5 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางผ่านทุ่งนา ลำห้วย ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ขนาดใหญ่ ถ้าโชคดีนักท่องเที่ยวอาจะจะพบนกยุง สัตว์ป่าสงวน หลายชนิด ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทฝั่งแจ้ห่ม

เจ้าหน้าที่อุทยานอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำตลอดเส้นทาง ช่วงเย็นร่วมกันประกอบอาหารเย็นจากกระบอกไม้ไผ่ เช่น การนึ่งข้าวโจร(นึ่งข้าวจากกระบอกไม้ไผ่) การทำอาหารจากกระบอกไม้ไผ่ (การหลาม)การเผาข้าวหลาม กิจกรรมรอบกองไฟ พักผ่อน วันที่ 16 ม.ค.61 ช่างเช้ารับประทานน้ำชากาแฟโดยการต้มน้ำจากกระบอกไม้ไผ่รับประทานอาหารเช้าเสร็จเดินทางกลับที่ตั้งโดยสวัสดิภาพปัจจุบันการเดินทางสะดวกถนนลาดยาง ซึ่งหลังเดินทางถึงที่หมายทางนายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง  มอบใบเกียรติบัตร ให้ผู้พิชิตเส้นทางสูงเสียดฟ้า ”น้ำตกตาดเหมย” และนอนค้างคืนที่น้ำตกตาดเหมย ทำกิจกรรมร่วมกัน  สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสุรชัย ต่อสู้ โทร 085-7240374

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง