X

ตำรวจลำปางจับหนุ่มตกงานตระเวนลักตู้เติมเงินมือถือ

จับหนุ่มลำปางตกงานตระเวนลักตู้เติมเงินมือถือสารภาพต้องการเงินเที่ยวเตร่

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 มกราคม 2561 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นิยม  ด้วงสี ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง   พ.ต.อ.นันทวิทย์  เทียมบุญธง  พ.ต.อ.สุเทพ  ฐาปนวรกุล รอง ผบก.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองลำปาง และสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันนำตัวนายสุริยันต์  กาวี อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 312 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นด้วยประการใดๆในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดและการพาทรัพย์นั้นไป  แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจังหวัดลำปาง

โดยที่ผ่านมาในเขตพื้นที่เมืองลำปาง มักจะเกิดมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักเอาตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ส่วนมากจะโดยเป็นประจำคือตู้เติมเงินบุญเติม  เอเจ และอีกหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตู้นั้นมักจะตั้งเอาไว้บริเวณหน้าขายของชำ ข้างถนน หลังคนร้ายก่อเหตุงัดเอาเงิน หรือบางครั้งไม่ได้เงิน ก็จะนำตู้ไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆในพื้นที่ โดยเกิดมาแล้วในพื้นที่ของ สภ.เมืองลำปาง จำนวน 8 ครั้ง และเขตพื้นที่ สภ.เขลางค์นคร 2 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ตรงบริเวณหน้ามูลนิธิบุญกว้าง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง โดยในตู้มีเงินสดประมาณ 800 บาท

จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุตามจุดต่างๆ ดังกล่าวคือนายสุริยันต์  กาวี อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 312 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะนำไปสู่การขอหลักหมายจับ และเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้   หลังการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ยังได้ให้การรับสารภาพว่าได้เคยก่อเหตุลักตู้เติมเงินในพื้นที่อำเภอห้างฉัตรมาแล้วอีก 3 ตู้  จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง