X

ลำปางพบคลัสเตอร์โควิด-19 ใหม่ 5 คลัสเตอร์


นายสิริชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัต นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางได้เผยสถานภารณ์โควิด-19 จังหวัดลำปางกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 คลัสเตอร์ รายละเอียดดังนี้น ม.เนชั่น 225 คนตำบลเวียงเหนืออำเภอเมืองลำปางกิจกรรมบูมให้พี่บัณฑิตในงานรันปริญญาโดยมีผู้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ เข้าร่วมพบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เขตตำบลปงแสนทอง เขต รพ. สต .บ้านกาด ม.7 ตำบล
ปงแสนทอง อ.เมืองมีการร่วมงานศพในหมู่บ้าน และ ที่บ้านมีสถานที่งานไก่ชน ผู้ติดเชื้อ 13 รายกลุ่มเสี่ยงสูง 23 ราย ทั้งนี้ได้แจ้งให้มหาวิทยาลัยเตรียมจัดทำ Home Isolation ในมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ตรวจหาเชื้อโดวิด-19 LUU ATK ด้วยตนเองภายใต้การกำกับดูแลของเจ้าหน้าที่ในวันที่ 5 และ วันที่ 10 นับจากวันติดเชื้อค้นหาเชิงรุกในชุมชนเพิ่มเติมและโรงงานแคบหมูสุพิน อินจันทร์ตำบลชมพู อ.เมืองลำปางสัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 8 ราย เสี่ยงสูง 37 รายหยุดโรงงานตั้งแต่นที่ 1 -10  คลัสเตอร์หมู่ 16 ตำบลร่องเคาะอำเภอวังเหนือหมู่ 16 ตำบลร่องเคาะอำเภอวังเหนือ ผู้ติดเชื้อ 23 ราย เสี่ยงสูง 257 ราย มีกิจกรรมร่วมกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นการลงทะเบียนเกษตรกรการลงทะเบียนจิตอาสา เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติมค้นหาเชิงรุกในชุมชนเพิ่มเติมโรงงานลูกขึ้นป้าเที่ยงกลางทุ่งหมู่ 13อำเภอเมืองลำปาง ผู้ติดเชื้อ 7 รายเสี่ยงสูง 15 ราย ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคพร้อมประเมินอาการผู้ป่วย และให้เข้ารับการรักษาทุกรายได้ดำเนินการควบคุมและป้องกันโรคแบบ Home Isolation (การดูแลด้วยตนเองที่บ้านภายใต้การดูแลตามมาตรฐานทางการแพทย)

โดยให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแยกกักตัวอย่างเคร่งครัด จำนวน 7 วัน ส่วนอีก 3 วันสามารถออกมาได้แต่ให้เฝ้าระวังตนเองอย่างเข้มงวด และนัดตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ในวันที่ 5 และวันที่ 10 นันจากวันติดเชื้อ ในส่วนของกลุ่ม
ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งทำความสะอาดสถานที่ในแต่ละแห่งแล้ว จังหวัดลำปาง ขอความร่วมมือชาวลำปางทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันความปลอดภัย DMHTT โดยเคร่งครัด และหมั่นสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการหรือมีความเสี่ยงให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ด้วยตนเองและขอเชิญชวนพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ซึ่งมีบุตร หลาน เตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของท่านในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยท่านสามารถแจ้งชื่อบุตร หลาน ของท่านที่ประสงค์จะรับวัคซีนได้ที่ครูประจำชั้นเรียนของบุตรหลานท่าน หรือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านท่าน เพื่อลงทะเบียนจองฉีดวัคซึนและขอเชิญชวนประชาชนชาวลำปางที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในส่วนของผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว สามารถเข้ารับบริการฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง