X

ลำปางไฟไหม้บ้านตอนเช้ามีดวอดเจ้าของเผ่นหนีทัน คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 3 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาล อบต.ท้องใกล้เคียง และปภ.ลำปาง สาขาเถิน รุดตรวจสอบแะระงับเพลิงที่บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.เวียงมอก อ.เถิน หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว

บ้านฃนเกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก ทต.แม่มอก ทต.เวียงมอก ได้ระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟไหม้วอดเกือบทั้งหลัง่ สอบสวนทราบว่าวนฃฃบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของ นายชัยพันธุ์ กาวิละพันธ์ อายุ 57 ปี ขณะเกิดเหตุอาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
สอบถามนายชัยพันธ์ เจ้าของบ้านทราบว่าขณะที่ ตนนอนหลับพักผ่อนในบ้านเพียงคนเดียว โดยนอนหลับอยู่ห้องชั้นล่าง ส่วนชั้นบนได้ปิดประตูไว้ไม่ได้ขึ้นไป ก่อนที่ไฟจะไหม้จากชั้นบนก่อนลุกลาม ตนรีบหนีออกมาจากบ้านได้ทัน ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่ชั้นบนด้านของบ้าน ทำให้เกิดไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และเจ้าของบ้านไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งขณะที่เพื่อนบ้านได้เข้ามาช่วยเหลือบริจาคสิ่งของใช้ที่จำเป็น หากใครต้องการร่วมบริจาค สบทนทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 518-0-74056-8 ชื่อบัญชี นายชัยพันธุ์ กาวิละพันธ์ (เจ้าของบ้าน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง