X

สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปางต้อนรับนักท่องเที่ยวแดนใต้ นั่งรถม้าชมเมือง

ที่ห้าแยกหอนาฬิกา และวัดศรีรองเมือง เขตเทศบาลนครลำปาง นางสุมาลี จังเกษม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง โดยคณะนักท่องเที่ยวได้นั่งรถม้ารอบเมืองลำปาง ชมความงามของวัดศรีรองเมือง ฯลฯ ซึ่งสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


นายดุลยชัย รักษ์ดำ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย( สทท) .กล่าวว่า คณะเรามาจากมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้การนำขององค์การบริการส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันทำ roadshow จังหวัดภาคเหนือ เริ่มต้นจากจังหวัดชัยนาท พิษณุโลก เชียงใหม่ ลำปางและพระนครศรีอยุธยา มีคณะร่วมประมาณ 46 คน รู้สึดดีใจการได้มาที่จังหวัดลำปาง ถือว่าเมืองลำปางหรือเมืองเขลางค์นคร เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์เป็นเมืองรถม้า มาลำปางแวะลำปางต้องนั่งรถม้า ซึ่งถือว่ารถม้าเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมของชุมชนและตนในพื้นที่ได้ดำเนินการสืบทอดมานาน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองลำปาง ซึ่งเป็นเมืองที่เสน่ห์ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกแจ้ซ้อน หรือแหล่งท่องเที่ยว อีกหลายแห่ง วัดสำคัญๆ ในเขตตัวเมืองลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง ฯลฯ เป็นต้น ที่สำคัญเราสามารถนั่งรถม้าแวะชมความงามทำบุญไหว้พระของวัดเก่าแก่อีกจำนวนมาก


นอกจากนี้ทาง นางสุมาลี จังเกษม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ได้ทำหนังสือเชิญชวนคณะ ฯ ร่วมงานโครงการเสวนาทิศทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางและการเป็นเจ้าภาพการประชุมสัญจรของสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17จังหวัดภาคเหนือจำนวน 18 สมาคม ในการประชุมวิสามัญสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางและจังหวัดภาคเหนือตอนบน ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์2565 ณ โรงแรมลำปางเวียงทอง ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปางอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง