X

ลำปางสกัดจับขบวนการยาเสพติดล็อตใหญ่ ยึดไอซ์ 199 ​กิโลกรัม ​ยาบ้า ​9 ​แสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.30​ น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณจุดเอกซเรย์ด่านตรวจยาเสพติด  ​สภ.แม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.นิยม​ ด้วงสี​ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง​ พล.ต.สุรคล​ ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งมีการจับกุมในพื้นที่ สภ.เวียงมอก​ อ.เถิน และพื้นที่ สภ.แม่พริก จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก

โดยรายแรกเมื่อวันที่ 18 พย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้จับกุมตัวนายจือ แซ่เล่า นายกัง แซ่เล่า อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 0/89 หมู่ 1 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 19 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 338 หมู่ 2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ ประมาณ 199 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 900,000 เม็ด โดยขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ด่านจุดตรวจบนถนนสายเถิน ทุ่งเสลี่ยม ได้มีชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน 1 กธ 6 เชียงราย มาทางอำเภอเถิน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณคนขี่ชะลอและขอตรวจค้น ทราบชื่อภายหลังคือนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี ขณะทำการตรวจค้นมีท่าทางพิรุธ และมีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาตลอดแต่ไม่รับสาย ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.เวียงมอกว่า พบรถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งต้องสงสัยขับวกวนในพื้นที่ก่อนจะถึงด่านตรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบ พบชายไทยขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ทะเบียน 1 กจ. 8877 จังหวัดพะเยา  อยู่ข้างทาง โดยมีนายกังเป็นคนขี่ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น สอบถามพบว่าพูดจาวกวน จึงควบคุมตัวเอาไว้ ภายหลังรับแจ้งว่ายังมีรถเก๋งต้องสงสัยอยู่ในพื้นที่ จึงออกตรวจสอบ กระทั่งพบเป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน ขร 7893 จังหวัดเชียงใหม่ จึงสกัดจับเอาได้โดยมีนายจือเป็นคนขับ จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ภายในรถได้กลิ่นยาเสพติด จึงนำตัวไปยังด่านตรวจ จากการสอบสวนต่อมานายจือสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายกังและนายวีรพลลักลอบขนยาเสพติดมาจริง โดยมีนายกังและวีรพลขี่รถจักรยานยนต์นำทาง แต่ก่อนหน้านี้นายจือให้การว่าหลังติดต่อนายวีรพลไม่รับสาย จึงคิดว่าอาจจะโดนจับ จึงขับรถยนต์เก๋งวนในพื้นที่ และนำยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ไปแอบโยนทิ้งไว้ในลำห้วยในป่าบ้านเสลียมหวาน แต่ก็มาถูกจับได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปจุดที่โยนของทิ้งซึ่งพบว่ามีทั้งหมด 12 กระสอบ เป็นยาไอซ์ 8 กระสอบ 199 กิโลกรัม ยาบ้า 4 กระสอบ 9 แสนเม็ด

 

รายที่ 2 บริเวณด่านตรวจแม่พริก ​อ.แม่พริก​ เจ้าหน้าที่สภ.แม่พริก ได้ตั้งด่านเมื่อวันที่ 16 พย. 2561  ปรากฏว่ามีรถกระบะบรรทุกขี้วัวลักษณะคลุมผ้าไบ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์สีขาว หมายเลขทะเบียน ผค 349 เชียงราย ขับมุ่งหน้ามาจากอำเภอเถิน เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจ​เบื้องต้นมีนายวิเชษฐ์ นางแล อายุ 24 ปี​ อยู่บ้านเลขที่ 74 / 2 หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เป็นคนขับ แต่นายวิเชษฐ์ ท่าทางมีพิรุธ จึงนำรถเข้าจุดตรวจเอกซเรย์ ผลพบวัตถุต้องสงสัยในถุงกระสอบขี้วัว จำนวน 17 ถุง จากทั้งหมด 187 ถุง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง