X

เร่งกู้รถน้ำมัน7หมื่นลิตรพลิกคว่ำบนถ.พหลโยธินช่วงลำปาง-งาว

เจ้าหน้าที่เร่งกู้รถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันดีเซล 70,000 ลิตร หลังเสียหลักพลิกคว่ำน้ำมันรั่วไหลเต็มถนนพหลโยธินช่องขาขึ้น ช่วงลำปาง-งาว ส่วนคนขับบาดเจ็บถูกหามส่งรพ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 พ.ย. 2561 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ ร้อยเวรฯสอบสวน สภ.แม่เมาะลำปาง ร.ต.อ.สมศักดิ์ พรมเทศร์ หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านดง พร้อมรถดับเพลิง อบต.บ้านดง เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-งาว หลักกิโลเมตรที่ 714  ขาขั้นเขตบ้านท่าสี ม.3 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ  รถพ่วงเทเลอร์ของ PT ทะเบียนหัวพ่วง 61-4707 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนพ่วงท้าย 61-4708 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้างแท่นแบริเออร์ มีน้ำมันดีเซลรั่วไหลออกมาเต็มพื้นถนน  เบื้องต้นคนขับได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะหวะที่แขนข้างขวา  เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านดง  จึงให้การปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ไม่ให้รถวิ่งผ่าน  และให้รถที่วิ่งถนนสายดังกล่าววิ่งสวนทางกันได้เพียงเลนส์เดียวก่อนที่ทางร้อยเวรสอบสวนได้ประสานศูนย์  ปภ.เขต10ลำปาง  นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำขนาด 10,000 ลิตร  สนับสนุนที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่าคนขับชื่อ  นายจิรอังกูร ใจสาร อายุ 40ปี อยู่บ้านเลขที่ 250/1 ม.7 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ขับรถพ่วงเทเลอร์บรรทุกน้ำมันดีเซล  จำนวน 70,000 ลิตร เพื่อเดินทางไปส่งที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา พอมาถึงที่เกิดเหตุ  รถเกิดเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำตะแคงข้าง  จนทำให้น้ำมันรั่วไหลออกมา  และตัวเองได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ซึ่งทางร้อยเวรฯ จะได้สอบปากคำคนขับต่อไปว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากสาเหตุใด  ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มาดูดน้ำมันที่เหลือออกแล้ว  และไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุและยังคงปิดถนนไม่ให้รถทุกชนิดผ่านจนกว่าจะทำการกู้รถออกที่เกิดเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง