X

ลำปางหมอกลงจัด รถตู้กลับจากร่วมงานศพญาติต่างจังหวัด พุ่งชนต้นไม้บาดเจ็บระนาวหวิดดับยกคัน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน รับแจ้งจากสภ.เถิน ลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้ มีผู้ไดรับบาดเจ็บจำนวนมากเหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน(ขาขึ้น) หลักกิโลเมตรที่ 628-629 เขต บ้านสบเติน ม.6 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปางหลังรับแจ้งทางนายชาคร ณ ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถกู้ภัยเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เถินลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเถิน โรงพยาบาลสบปราบ กู้ภัยเทศบาลเมืองล้อมแรด กู้ภัยทต.เถินบุรี กู้ภัยอบต.แม่ถอด สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบและกู้ภัยออมบุญเถิน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถตู้โตโยต้าสีบอร์นหมายเลขทะเบียน 36-0034 ลำปาง เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินจากการตรวจสอบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลทยอยนำส่งโรงพยาบาลอำเภอเถิน  ส่วนคนขับติดอยู่ในรถเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยออกมาจากรถ  เบื้องต้นขาขวาหักและบาดเจ็บตามร่างกายก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเถินในเวลาต่อมา เบื้องต้นทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง10ราย  ได้แก่  1. นายประวิทย์ เหมือนฟอง คนขับ 2. นายรอน แก้วบังวัน 3. นายสะอาด ติ๊บปะโป่ง  4. นายอนันท์ วังใจ  5. นายรุ่งนรินทร์ กู๋เจริญ 6. นางโศรยา ติ๊บโป่ง 7. นางศิริลักษณ์ ขัดเชียงราย 8. นางหลาน แก้วบังวัน 9. นายประจัน คำปาวงศ์ 10. นายเสน่ห์ วงศ์ษา

 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายประวิทย์ คนขับได้ขับรถตู้คันดังกล่าวพาญาติๆกลับจากร่วมงานศพญาติที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยออกเดินทางออกจากสุมทรปราการ  เมื่อสองทุ่มวันที่ 3 พ.ย.2561 เพื่อกลับบ้านที่ ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าหมอกลงจัด  ทำให้บดบังทัศนวิสัยทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บยกคันโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางสภ.เถินลำปางและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถินฝากเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบนถนนพหลโยธินให้ความระมัดวังเนื่องจากตอนเช้าจะมีหมอกลงจัดให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง