X

ชาวเขาเผ่ามูเซอ (ล่าหู่) ลำปางสร้างแบรนด์กาแฟ ”ปางม่วงโค-ออฟ Pang MUang coffee” แต่งชุดประจำเผ่าโปรโมทบุกตลาดกาแฟ

กาแฟ  ”ปางม่วงโค-ออฟ Pang MUang coffee”  ตั้งอยู่บ้านปางม่วง ม.13 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เป็นการรวมตัวของชาวไทยภูเขาเผ่ามูเซอ (ลาหู่) ตั้งเป็นรูปแบบสหกรณ์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สูงจากน้ำทะเล 900 เมตร ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อนพื้นที่ป่าไม้ค่อนข้างสมบูรณ์  มีแม่น้ำสอยไหลผ่าน  อากาศเย็นตลอดทั้งปี  มีประชากร 65 หลังคาเรือน  71 ครอบครัวมีเกษตรกรมีอาชีพทำสวนปลูกกาแฟ มะคาเคเมีย พลับ อาโวคาโด

นางสาวกิตตินันทา กิตติคุณ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยปฏิบัติการสหกรณ์การเกษตรบ้านปางม่วงจำกัด เปิดเผยว่า บ้านปางม่วงปลูกกาแฟพันธ์อาราบิก้า 100 เปอร์เซ็นประมาณ 500 ไร่ ผลิต 300 ตันต่อปี เป็นกาแฟคุณภาพมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นปัจจุบันคนชุมชนปางม่วงได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นธุรกิจรูปแบบสหกรณ์ผลินคั่วกาแฟในนาม  ” กาแฟปางม่วงโค-ออฟ Pang MUang coffee ”  ตั้งแต่การปลูก แปรรูป คั่ว ออกจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคได้ชิมกาแฟแท้ ๆ  ” วิถีชุนคนดอย ”
กาแฟของเราคุณภาพมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น  ขณะนี้อยู่ในช่วงโปรโมทและจำหน่ายตามออนไลน์ และส่งตามออเดอร์ลูกค้าสั่ง  และส่งเป้าหมายต่อไปจะนำสินค้าผลิตภัณฑ์กาแฟส่งในประเทศและต่างประเทศ ช่วงนี้อยู่ในโปรโมทกาแฟเราจะการแต่งชุดประจำเผ่าเพื่อดึงดูดลูกค้า แสดงให้เห็นว่า  ” กาแฟปางม่วงโค-ออฟ Pang MUang coffee ”  ของเรามีคุณภาพกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง