X

กฟผ.แม่เมาะ เนรมิตทุ่งดอกไม้ “ขัวแตะและเติ๋นลอยฟ้า” ชมความงามทุ่งดอกไม้-ชมวิวบ่อเหมืองแม่เมาะใกล้ชิด ต้อนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาว “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะครั้งที่ 14”

นายนวรัตน์ ชยรพ หัวหน้าแผนกบำรุงรักษาบริเวณและจัดการพื้นที่ฟื้นฟูสภาพเหมือง (หบฟม-ช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้  กฟผ.แม่เมาะลำปาง ได้จัดเตรียมดอกไม้นานาชนิดปลูกบริเวณด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กฟผ.แม่เมาะ รวมพื้นที่กว่า 262 ไร่ เพื่อให้บานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561

 

พื้นที่ทุ่งดอกไม้ทางกฟผ.ได้เนรมิต ทุ่งปอเทืองและทุ่งคอสมอส พื้นที่จำนวน 12 ไร่ พร้อมกับจัดทำ “ขัวแตะ” หรือ สะพานไม้ไผ่ ความยาว 50 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้  และถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันยังได้จัดทำ “เติ๋นลอยฟ้า” ซึ่งในภาษาเหนือมีความหมายว่า ระเบียงหรือชานบ้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้ และรับชมภาพกว้างของบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา ทั้งนี้ ทุ่งปอเทืองและทุ่งคอสมอส ได้เริ่มบานสะพรั่งแล้วตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นมา และคาดว่าจะเริ่มโรยช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาชมความงาม ถือเป็นทุ่งดอกไม้ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวก่อนเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีทุ่งบัวตอง พื้นที่ 250 ไร่ ซึ่งจะเริ่มบานต่อจากทุ่งปอเทืองและคอสมอส  ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และจะบานต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ซึ่งจะชมความงามของดอกบัวตอง  ได้เพียงครั้งเดียวในรอบปี โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น. เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ
ทั้งนี้ทางกฟผ.  ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมสวนดอกไม้ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าพื้นที่ พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือไม่ลงไปเหยียบย่ำและเด็ดดอกไม้ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนดอกไม้มากจนเกินไป และให้ทุ่งดอกไม้มีความสวยงามบานสะพรั่งสีสันสดใสจนร่วงโรยไปตามช่วงเวลา

 

นายนวรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่านักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมภายใน สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งมีการจัดพื้นที่อย่างสวยงาม พร้อมกับการปลูกไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึง ไม้ยืนต้นหลากหลาย สายพันธุ์ ที่พร้อมออกดอกอวดโฉมสลับสับเปลี่ยนกัน และยังสามารถรับชมวิวมุมสูงได้ที่ “หอคอยชมวิว” อีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง