X

ลำปางระทึกพ่วงบรรทุกแท่นปูนสายสลิงรัดแท่นปูนขาดพ่วงพลิกคว่ำหงายท้องขวางถนน

พ่วงบรรทุกแท่นปูนระทึกกลางถนนสายสลิงรัดแท่นปูนขาดพลิกคว่ำขวางถนน

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์  พนักงานสอบสวนสภ.เถินลำปาง นายชาคร  ณ ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถิน เจ้าหน้าที่ตำรวจทาหลวงเถิน กู้ชีพ-กู้ภัยอบต.แม่ถอด กู้ภัยออมบุญเถินเดินทางตรวจสอบถนนพหลโยธิน (ขาขึ้น)หลักกิโลเมตร  638 – 639 แม่เตี๊ยะนอก ม.8 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำขวางถนนการจราจรติดขัด

เมื่อเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 86-2459 ชลบุรีพ่วงท้าย พ่วงทะเบียน 85-6812 ชลบุรีเสียหลักพลิกคว่ำหงายพ่วงหงายท้องทับแท่นปูนที่บรรทุกมาขวางอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทรายต่อมาชื่อนางสาวฐิติกร จันสมุทร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.แม่ถอดจึงส่งโรงพยาบาลเถิน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ปภ.ลำปางสาขาเถินได้นำกรวยมาวางกั้นปิดถนนชั่วคราวและอำนวยความสะดวกการจราจรให้รถที่วิ่งผ่านถนนสายดังกล่าวใช้ถนนเลนเดียวก่อนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานรถเครนมาลากรถพ่วงออกที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนคนขับคือนายเสาวภัค บิตตาละเต อายุ 51 ปี ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพ่วงบรรทุกแท่นปูนจากกรุงเทพมหานครเพื่อไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่โดยมีผู้โดยสารมาด้วยรวม 3 คนรวมผู้ได้รับบาดเจ็บพอมาถึงที่เกิดเหตุสายสลิงที่รัดแท่นปูนเกิดขาดทำให้พ่วงเหวี่ยงพลิกคว่ำอยู่กลางถนนโชดดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ล่าสุดด้านการจราจรสามารถใช้ได้เพียงช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถินนำรถมาคอยอำนวยความสะดวกและอยู่ในระหว่างติดต่อรถยกออกนอกถนน(เครดิตภาพปภ.ลำปางสาขาเถิน)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง