X

ลำปางดึงนักแสดงคู่ขวัญละคร ”บุพเพสันนิวาส” ดึงนักท่องเที่ยว เที่ยวงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง

 

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ร่วมแถลงข่าวจังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันแถลงงานข่าวเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 ที่จะถึงนี้

 

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่าจังหวัดลำปางยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 นักท่องเที่ยวจะสัมผัสกับวิถีชีวิตและศิลปะวัฒนธรรมของชาวลำปางรวมถึงมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของลำปางนักท่องเที่ยวจะได้เก็บความประทับใจความทรงจำที่ดีตามแนวคิด “ลำปาง…ปลายทางฝัน”
ด้านนายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิงฯกล่าวว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศ อากาศสบายๆสัมผัสอากาศหนาวคามงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์และทุ่งดอกบัวตองที่เบ่งบานสะพรั่งที่รอรับนักท่องเที่ยวด้านความบันเทิงมี ทั้งคอนเสิร์ตจากดารานักร้องชื่อดังของเมืองไทยที่จะมามอบความสุขให้ชาวลำปางและนักท่องเที่ยว ซึ่งกฟผ.ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานและการอยู่ร่วมกันกับชุมชนดูแลสิ่งแวดล้อมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะนับเป็นความร่วมมือระหว่าง กฟผ. กับชุมชน ในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น

 

นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวการจัดกิจกรรมทั้ง3 วันที่จัดงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เช่น แข่งขันมวยไทยชิงแชมป์ รถดอยท้าซิ่ง วิหคสายฟ้า เยาวชนอาสาพาแอ่ว ชิงช้าพาม่วน กาดมั่ว บัวตอง นั่งรถม้าชมงาน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าจากชุมชนกว่า 100 ร้านค้า ชมและเชียร์เยาวชนลูกหลานชาวลำปางในการแข่งขันโฟล์คซอง และ แดนซ์ซิ่งคอนเทสต์ พลาดไม่ได้กับกิจกรรมยอดฮิต การแข่งขันสไลเดอร์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานเข้าร่วมการแข่งขันได้ นอกจากนั้นชมการแสดงตีกลองปู่จา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์และวัฒนธรรมชาวลำปาง การแสดงฟ้อนเล็บ การแสดง Line Dance การแข่งขันปั่นจักรยาน เป็นต้นนักท่องเที่ยวจะได้ใกล้ชิดกับดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ โป๊ป-ธนวรรธน์ เบลล่า-ราณี ปราง-กัญญ์ณรัณ โมสต์-วิศรุต เอิร์ธ-วิศววิท จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” พร้อมด้วย บอย-ปกรณ์ เวียร์-ศุกลวัฒน์ ฐิสา-วริฏฐิสา และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ลาบานูน ค็อกเทล โปเตโต้ จินตหรา พูนลาภ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง