window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สืบสานประเพณีล่องสะเปาจาวละกอนหนึ่งเดียวของไทย

ลำปางเชิญชวนร่วมประประเพณีล่องสะเปาจาวละกอนหนึ่งเดียวในประเทศไทย

เทศบาลนครลำปางขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีล่องสะเปาจาวละกอน 21-23 พฤศจิกายน 2561 ณ ท่าน้ำสิงห์ชัย และขอรณรงค์เชิญชวนให้ชาวลำปางและนักท่องเที่ยว หันมาใช้ “สะเปา” หรือกระทงในรูปแบบของเรือสำเภา และกระทงอื่นๆ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อาทิ สะเปาไม้ สะเปามะละกอ สะเปากาบกล้วย ฯลฯ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่มีแค่จังหวัดลำปาง หนึ่งเดียวในประเทศไทย ให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

คืนแรก วันที่ 21 พฤศจิกายน ชมการประกวดแม่หญิงสะเปาแก้ว-สะเปาคำ  วันที่ 22 พฤศจิกายน ชมการประกวดสะเปาน้ำ แห่งเดียวในประเทศไทย และวันที่ 23 พฤศจิกายน ชมขบวนประกวดสะเปารถใหญ่ สัมผัสบรรยากาศและกลิ่นไอของวัฒนธรรมล้านนา การประดับตกแต่งเมืองด้วยประทีปโคมไฟล้านนา การจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีพื้นเมืองและอลังการโคมล้านนา ณ บริเวณถนนบ้านเชียงราย และข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา จังหวัดลำปาง สำหรับสะเปาลอยน้ำ”จะล่องไปตามลำน้ำแม่วัง จากท่าน้ำบ้านเชียงรายไปจนถึง สวนสาธารณะริมน้ำวังหน้าฝายแม่วังเฉลิมพระเกียรติ(เขื่อนยาง) ซึ่งสะเปาจะมีการตกแต่งประดับไฟอย่างสวยงาม ชมขบวน“สะเปารถใหญ่”ประเภทสวยงาม และขบวนร่วมสมัย โดยขบวนจะเคลื่อนไปตามถนนประสานไมตรี ผ่านถนนฉัตรไชย ไปยังข่วงนครลำปาง พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงสอบถามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ สำนักการศึกษา เทศบาลนครลำปาง 054 237237 ต่อ 3207-9 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครลำปาง โทร.054-237-229

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง