X

ลำปางตื่นวัตถุประหลาดคล้ายก้อนหินหลังชาวบ้านพบตกอยู่กลางทุ่งนา เชื่อเป็นวัตถุประหลาดตกมาจากท้องฟ้าหลังมีลำแสงขนาดใหญ่พาดผ่านตกกลางทุ่งนาคืนวันพระ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ต.ค.2561 ขณะที่ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ทำการสมาคมกู้ภัยวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง อยู่นั้น ได้มีนางสาวอุรัสยา ตามแผ่น อายุ 25ปี ชาวบ้านห้วยกันทา ม.7 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้นำก้อนวัตถุสีดำคล้ายก้อนหินรูปทรงคล้ายทรงรูปไข่ผิวไม่เรียบมาให้ดูและจะปรึกษาหารือว่ามันคืออะไรกันแน่ซึ่งในเบื้องต้นไม่มีใครสามารถระบุได้ว่าก้อนวัตถุสีดำคล้ายก้อนหินมันคืออะไรหลังไปเจอจมอยู่ในดินกลางทุ่งนาแล้วเก็บไว้และเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่จากนั้นจึงนำวัตถุสีดำคล้ายก้อนหินมาวัดโดยนำมาวางเทียบเหรียญ 10 บาท ปรากฏว่ามีความโตกว่าเหรียญ10 ประมาณ 1นิ้วครึ่ง มีน้ำหนักพอสมควร

 

จากการสอบถามนางสาวอุรัสยา ก่อนที่จะตัดสินใจนำวัตถุคประหลาดมาให้สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางดูเล่าว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนคืนวันที่ 2 ต.ค.2561ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่มีชาวบ้านในหมู่บ้านได้พากันเล่าลือกันว่ามีลำแสงขนาดใหญ่ได้พุ่งพัดผ่านกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านห้วยกันทาทำให้ชาวบ้านพากันเล่าลือไปต่างนานาคาดว่าเป็นวัตถุประหลาดจากท้องฟ้าตกลงมาและเมื่ออาทิตย์ก่อนหลังจากชาวบ้านพบแสงประหลาดตนได้ไปสวนและได้เดินผ่านทุ่งนาของตัวเองและไปสังเกตเห็นก้อนหินมีรูปทรงประหลาดก้อนนี้จมอยู่กลางทุ่งนาลึกประมาณ 3 นิ้วตอนแรกเปื้อนโคลนพอนำไปล้างก็พบวัตถุมีสีดำคล้ายก้อนหินดังกล่าว พอเก็บไว้ก็พยายามหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ก็คาใจจึงตัดสินใจนำมาให้ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางดุว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรแต่ก็ไม่ใครบอกได้ว่าคืออะไรจึงนำเก็บไว้ ส่วนที่ชาวบ้านเล่าลือกันว่าพบลำแสงประหลาดขนาดใหญ่จะเกี่ยวข้องกับวัตถุประหลาดนี้หรือไม่ก็แล้วแต่ความความเชื่อของแต่ละคน แต่ตนก็จะเก็บไว้ส่วนจะเอาไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบนั้นต้องรอปรึกษาญาติพี่น้องก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง