X

ระทึกหนุ่ม กทม.ขับรถแวนติดแก็ส LPG พาภรรยาไปทำธุระจู่ๆ เกิดควันขโมงขึ้นในห้องเครื่องจอดรถวิ่งออกจากรถ ตั้งสติคว้าถังดับเพลิงขนาดเล็กฉีดสกัด ก่อนดับเพลิงจะฉีดน้ำสกัดควบคุมพบห้องเครื่องไหม้หวิดลุกลามเผยเพิ่งติดแก๊สได้แค่1เดือน

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 14 ต.ค.2561 เจ้าหน้าที่กู้ภัย เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปางพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลปงยางคกเดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-เชียงใหม่ขาเข้าหน้าห้างโลตัสสาขาห้างฉัตรเขตบ้านขามแดง ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปางเพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่หลังรับแจ้งว่ามีกลุ่มควันออกมาจากห้องเครื่องรถยนต์เกรงจะเกิดไฟไหม้ลุกลาม
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถแวนต์แบบ7ที่นั่งยี่ห้อมิตซุบิชิสีบอร์นหมายเลขทะเบียน ชภ-5953 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ข้างทางเบื้องต้นพบว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องเจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำจนกลุ่มควันลดลงก่อนจะเปิดฝากระโปรงรถเพื่อระบายความร้อนและกลุ่มควันจากการตรวจสอบพบร่องรอยไหม้ในห้องเครื่องจนได้รับเสียหาย

 

 

 


ส่วนเจ้าของรถอยู่ในศาลาใกล้กับที่เกิดเหตุจากการสอบถามซึ่งเจ้าของของไม่ขอระบุชื่อ-นามสกุล แต่เป็นคนกรุงเทพเล่าเหตุการณ์ระทึกที่เพิ่งเกิดขึ้นตนขับรถคันดังกล่าวซึ่งติดระบบก๊าซ LPG ออกจากบ้านภรรยาที่ตำบลเมืองยาวอำเภอห้างฉัตรเพื่อมาทำธุระที่ตัวอำเภอห้างฉัตรพอมาถึงที่เกิดเหตุภรรยาที่นั่งมาด้วยเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งรอบรถไม่ทราบว่ามาจากไหนตนจึงตัดสินใจจอดรถแล้วลงมาดูด้านหลังรถก็ไม่พบพอมาดูที่หน้ารถปรากฏว่ามีกลุ่มควันพุ่งออกมาจึงรีบเอาถังดับเพลิงขนาดเล็กที่ติดตั้งไว้ในรถมาฉีดแต่ก็เอาไม่อยู่ควันยังพุ่งออกมาเรื่อยๆ จากนั้นพนักงานโลตัสได้นำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดรอบๆฝากระโปรงก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยฉีดน้ำจนสามารถควบคุมไว้ได้ สำหรับคันนี้เพิ่งติดตั้งระบบก๊าซ LPG ได้เพียง1เดือน และนำมาจอดไว้ที่บ้านภรรยาที่ตำบลเมืองยาวและ กำลังนำไปใช้ที่กรุง เทพแต่ก็มาเกิดเหตุก่อน (เครดิตภาพ-คลิบเครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง