X

ลำปางนุ่งขาวห่มขาวร่วมงานบุญกินเจเดือนเก้าทานเจฟรี 3 มื้อ

งานบุญกินเจเดือนเก้านครลำปางคึกคักประชาชนแห่ทานอาหารเจฟรี 3มื้อ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9ต.ค.2561 ที่บริเวณ ศาลเจ้ามูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ถนนสุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ประชาชนชาวลำปางคนไทยเชื้อสายจีน ในจังหวัดลำปาง ได้พากันนุ่งขาวห่มขาว ร่วมพิธีเปิดงานทำบุญกินเจ เดือนเก้านครลำปาง ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561ซึ่งทางมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ องค์กรของชาวไทยเชื้อสายจีน 9 องค์กรได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น
ทั้งนี้มีนายไพโรจน์ โลห์สุนทร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ปรึกษามูลนิธิลำปางสงเคราะห์ กรรการมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ประชาชน ชาวลำปางเชื้อสายจีนร่วมเปิดงาน

นายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ กล่าวว่าการทำบุญกินเจ เดือนเก้านครลำปางครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561ซึ่ง กิจกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นกุศลให้กับครอบครัวของคนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ในจังหวัดลำปาง รวมถึงองค์กรของชาวไทยเชื้อสายจีน ถึง 9 องค์กร ได้ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์มีความเชื่อว่า”กินเจ แล้วได้บุญหรือกินเจเพื่อสุขภาพ” ซึ่งงานบุญกินเจเดือนเก้านครลำปางกินเจ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 รวม 9 วัน ตลอดทั้ง 9 วัน ซึ่งทางมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ จะทำอาหารเจ ให้ประชาชนที่เข้ามาร่วม ทุกวัน วันละ 3 มื้อ เหมือนเช่นทุกปี โดยช่วงเช้าตั่งแต่เวลา 07.30 น. กลางวัน 11.30 น.และช่วงเย็น 17.30 น. คาดว่าจะมีประชาชนคนไทยเชื้อสายจีน เข้ามาร่วมงานบุญกินเจตลอด 9 วัน เป็นจำนวนมาก ขอเชิญชวนประชาชนชาวลำปางร่วมงานและรับประทานอาหารเจได้ที่ ศาลเจ้ามูลนิธิลำปางสงเคราะห์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง