X

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มอบห้องสมุดหนังสือทุนการศึกษาแก่โรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่ลำปาง


นายไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเปิดแผยหลังเป็นตัวแทนประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเดินทางมามอบส่งมอบห้องสมุดให้แก่โรงเรียนอนุบาลเสริมงาม ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปางว่าห้องสมุดดังกล่าวทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาดำเนินการจัดทำให้ภายใต้โครงการ “ห้องสมุดสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มอบแด่โรงเรียนขาดแคลน ปีที่ 9 (ประจำปี 2561)” ซึ่งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้กำหนดมอบห้องสมุดให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 12 แห่ง โดยโรงเรียนอนุบาลเสริมงาม จังหวัดลำปาง เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากนี้ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม จะได้มีการกลับมาดูแลห้องสมุดสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะให้หนังสือและสื่อเสริมทักษะภายในห้องสมุดยังคงทันสมัย สามารถเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียน ในรุ่นต่อๆ ไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

การส่งมอบห้องสมุดแก่โรงเรียนอนุบาลเสริมงาม จังหวัดลำปางวันนี้ ก็เช่นกันถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดทำขึ้น ด้วยการอาสาเข้ามาพัฒนาปรับปรุงห้องสมุดเก่าให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล ทำการจัดหาชั้นวางพร้อมหนังสือรวมถึงสื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับการพัฒนาสมองและทักษะของเด็ก มอบให้แก่โรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองตอบแนวนโยบายรัฐบาลด้านการพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมและช่วยเหลือขยายโอกาสทางการเรียนรู้ให้แก่เด็กนักเรียนเยาวชนในพื้นที่ที่ห่างไกล โดยทั้งหมดเพื่อต้องการให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้อื่นๆ นอกเหนือจากในห้องเรียน ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทัศน์ปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน ช่วยให้เด็กเยาวชนได้เกิดการพัฒนาทักษะสามารถที่จะสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง รวมทั้งมีโอกาสที่จะได้เข้าถึงสื่อการเรียนรู้อันทันสมัยที่จะช่วยในการพัฒนาสติปัญญาให้เยาวชนได้เรียนรู้เท่าทันกับสังคมภายนอก ตลอดจนสามารถที่จะนำความรู้ไปใช้เพื่อต่อยอดพัฒนาความคิด สู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน อันจะทำให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลเหล่านี้ ได้เจริญเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถที่จะนำพาช่วยเหลือประเทศชาติให้เจริญวัฒนาถาวรได้สืบไป
ทั้งนี้มีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเสริมงาม, นายบุญส่ง กิ่งก้ำ รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 2 และนายบรรจบ ปากาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเสริมงาม ร่วมกันนำคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง คณะครู เจ้าหน้าที่ และเด็กนักเรียนเยาวชน โรงเรียนอนุบาลเสริมงามในทุกระดับชั้น ให้การต้อนรับและรับมอบห้องสมุด

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในนามมูลนิธิพัฒนาอุสาหกรรม ยังได้ร่วมกันนำอุปกรณ์ทางการศึกษามอบให้กับโรงเรียนอนุบาลเสริมงาม ซึ่งประกอบไปด้วย สื่อเสริมทักษะต่างๆ ที่ได้ผ่านการคัดสรรให้เหมาะสำหรับการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กวัยประถมศึกษา, ชั้นวางหนังสือพร้อมหนังสือหลากหลายกลุ่มสาระความรู้ รวมกว่า 1,200 เล่ม, เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง, อุปกรณ์กีฬา จำนวน 1 ชุด, รถจักรยาน จำนวน 5 คัน และกล่องข้าวมอบให้กับเด็กนักเรียนทุกคนๆ ละ 1 ใบ ตลอดจนได้ทำการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีก จำนวน 10 รายๆ ละ 1,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง