X

ตำรวจลำปางเจ๋งจับยกแก๊งสังหารหนุ่มสบปราบ ที่แท้เป็นพ่อเลี้ยงเป็นคนจ้างฆ่า ผ่านอดีตกำนันผู้กว้างขวางในพื้นที่ เป็นคนรับงาน ส่วนมือปืนเป็นผญบ.เป็นคนลั่นไก

ลำปาง จับยกแก๊งสังหารหนุ่มสบปราบ ที่แท้เป็นพ่อเลี้ยงเป็นคนจ้างฆ่า ผ่านอดีตกำนันผู้กว้างขวางในพื้นที่ เป็นคนรับงาน ส่วนมือปืนเป็นผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อช่วงสาย วันที่ 20 ก.ย.2561 พ.ต.ท.ชุมพร ธุระกิจ รองผกก.สอบสวน.สภ.สบปราบลำปาง ได้นำตัวนายกิตติศักดิ์ สมเมืองมา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ม.8 บ้านท่าเหนือ ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านท่าเหนือ นายนันทวัฒน์ ยะฟู อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง และนายเสรี ทะนัย อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง อดีตกำนันตำบลสมัย ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายกายสิทธิ ใจนันต๊ะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง เหตุเกิดถนนลูกรังทางเข้าสวนส้มข้างบริษัท เอ็ม อาร์ ดี ม.13 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง หลังผู้ต้องหา 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปางนำหมายจับเข้าจับกุมตัวหลังสืบทราบว่าทั้งหมดร่วมกันฆ่านายกายสิทธิ

ทั้งนี้ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2561 พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกุล ผกก.สภ.สบปราบลำปางพ.ต.ท.ชุมพร ธุระกิจ รองผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.สังเวียน ไชยเมืองชื่น สว.สส.สภ.สบปราบ พร้อมชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบถนนลูกรังทางเข้าสวนส้มข้างบริษัท เอ็ม อาร์ ดี ม.13 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตคือนายกายสิทธิ ตรงถนนลูกรังทางเข้าสวนส้มข้างบริษัท เอ็ม อาร์ ดี ม.13 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองตามร่างกาย เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน 1กก 6145 ลำปาง


จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายกายสิทธิ นั้นพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเสพยาเสพติด เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปางได้เข้ามาร่วมเพื่อคลีคลายคดีดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สบปราบ จากการสืบสวนสอบสวนหาเพื่อคลี่คลายคดี เจ้าหน้าที่ได้หาพยานหลักฐานเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงนายกายสิทธิมีหลายคน และว่าจ้างเป็นขบวนการ จากการสืบสวนเชิงลึกทราบว่านายกายสิทธิผู้ตายกับนายนันทวัฒน์ ยะฟู ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง มีปัญหาระหองระแหงกัน เนื่องจากนายกายสิทธิ นั้นติดยาเสพติด และสร้างปัญหาเดือดร้อนให้กับครอบครัวมานาน จนนายนันทวัฒน์ ยะฟู ทนพฤติกรรมไม่ไหวและได้ว่าจ้างนายเสรี ทะนัย อดีตกำนันตำบลสมัย ให้หามือปืนมายิงนายกายสิทธิ

ซึ่งนายเสรีก็ได้ติดต่อนายกิตติศักดิ์ สมเมืองมา เป็นผู้ใหญ่บ้านท่าเหนือ ม.8 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นมือปืนและเป็นดักซุ่มยิงนายกายสิทธิ ในช่วงกลางคืนขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จนเสียชีวิตดังกล่าว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนรวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญหลายอย่างที่สามารถเชื่อมโยงว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันฆ่านายกายสิทธิ จึงรวบพยานหลักฐานส่งศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับและหมายค้นบุคคลทั้ง 3 คน ก่อนจะเข้าตรวจค้นจับกุมตัวทั้ง 3 คน เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา

ซึ่งจากการตรวจค้นจับกุมตัวนายนันทวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาสำคัญและเป็นคนว่าจ้างยิงนายกายสิทธิ ลูกเลี้ยงรับสารภาพว่า เป็นว่าจ้างนายเสรีอดีตกำนันตำบลสมัย ให้หามือปืนมายิงนายกายสิทธิจริง ซึ่งนายเสรีเป็นคนไปหามือปืนและจ้างนายกิตติศักดิ์ สมเมืองมา ผู้ใหญ่บ้านท่าเหนือ ม.8 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปางเป็นมือปืนดักซุ่มยิงนายกายสิทธิจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนนายกิตติศักดิ์ สมเมืองมา ผู้ใหญ่บ้านท่าเหนือ มือปืนหลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและตรวจค้นบ้านในอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง ได้ยึดของกลางเป็นทรัพย์สินหลายรายการที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ได้สารภาพว่ารับจ้างจากนายเสรี ให้มาก่อเหตุยิงนายกายสิทธิจริงโดยได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ส่วนนายเสรีหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมยึดอาวุธปืนเครื่องกระสุนขนาดต่างๆจำนวนหลายกระบอก ที่บ้านสวนไม่มีเลขที่ ม.1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธก่อนจะถูกนำตัวไปฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง