X

ฝนถล่มวังเหนือลำปางน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร เร่งอพยพเด็กผู้สูงอายุออกจากบ้านอยู่ในที่ปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ย.2561 นายสัมพันธ์ นนทสวัสดิ์ศรี นายอำเภอวังเหนือ นายอำเภอวังเหนือลำปาง เจ้าหน้าที่ปภ.วังเหนือ พร้อมเจ้าหน้าที่อส.วังเหนือ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง เดินทางตรวจสอบบ้านวังโป่ง หมู่ 2 ตำบลวังใต้อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อเร่งช่วยเหลือขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก ประชาชนออกจากบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังรับแจ้งว่าเกิดฝนตกหนักนานติดต่อหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎระดับน้ำสูงระดับเอว นอกจากนี้น้ำยังท่วมถนนในหมู่บ้านรถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้


ซึ่งนายสัมพันธ์ นนทสวัสดิ์ศรี นายอำเภอวังเหนือ นายอำเภอวังเหนือลำปาง ได้สั่งการด้วยตัวเองให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและช่วยเหลืออพยพเด็ก ผู้สูงอายุ ประชาชน ออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน เนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอวังเหนืออย่างเร่งด้วยแล้ว และให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านรายงานสถานการณ์ให้ทางอำเภอทราบทุกระยะ แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน เฝ้าระวังเก็บข้าวของไว้ที่สูงเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก คาดว่าน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากหลายหมู่บ้านในตำบลต่างๆของอำเภอวังเหนือซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ


ขณะเดียวกันนายอุดม ปอสี ผู้ใหญ่บ้านแม่สุก ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในลำห้วยแม่สุก ไหลเอ่อล้นท่วมถนนในหมู่บ้าน จึงแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเฝ้าระวังตลอดเวลา หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งให้ตนทราบตลอด 24ชั่วโมง เพื่อจะได้แจ้งรายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบและช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง