X

ระทึกไฟไหม้ห้องเครื่องเก๋งเบนซ์ในโรงแรมดังลำปาง โชคดีดับทันหวิดวอด

ลำปางไฟไหม้ห้องเครื่องเก๋งเบนซ์ในโรงแรมดังโชคดีดับไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ส.ค.2561 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เดินทางตรวจสอบโรงแรม”อินส์หลงโฮม”เลขที่ 15/1  ตั้งอยู่ซอยข้างร้านอีสานซุปเปอร์แซ่ป ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  เพื่อระงับเพลิงหลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถภายในโรงแรมดังกล่าว

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบพลเมืองดีกำลังใช้น้ำฉีดที่กระโปรงหน้ารถเก๋งเบนซ์สีดำหมายทะเบียน  กค-1998 ลำปางเบื้องต้นสามารถระงับเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีควันพุ่งออกมาจากกระโปรงหน้ารถอยู่ตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ชะแลงงัดฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อนออกจากห้องเครื่องแต่ไม่สามารถงัดได้จึงตัดสินใจใช้เครื่องตัดถ่างตัดที่ตัวล๊อคฝากระโปรงจนสามารถเกิดิฝากระโปรงได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงถอดแบตเตอรี่ออกทันที จากตรวจสอบพบไฟไหม้ที่สายไฟที่ขั้วแบตเตอรี่และขอบยางฝากระโปรงได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าของโรงแรมซึ่งจอดไว้ประมาณ1อาทิตย์แล้วโดยไม่ได้ถอดแบตเตอรี่ออก จนกระทั่งเช้าวันนี้ มีคนเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากกระโปรงหน้ารถจึงใช้ถังดับเพลิงฉีดระงับเพลิงแต่ควันยังคงพุ่งออกมาตลอดเวลาจึงตัดสินใจโทรแจ้ง 191 แจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากระบบสายไฟฟ้าที่ขั้วแบตเตอรี่ไหม้และลุกลามไหม้ขอบยางฝากระโปรงโชคดีมีคนมาพบใช้ถังเคมีดับได้ทัน ส่วนรถใช้รับน้ำมันไม่ได้ใช้ระบบแก๊ส

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง