X

การก่อสร้างสะพานใหม่ข้ามแม่น้ำวัง จ.ลำปาง ใกล้เสร็จสมบูรณ์

ชาววังเหนือ จ.ลำปาง เฮ! การก่อสร้างสะพานใหม่ข้ามแม่น้ำวังใกล้แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านห้วยข่อย ม.7 บ้านแม่สุก ม.3 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำวังระหว่างบ้านห้วยข่อย ม.7 ต.วังเหนือ- บ้านแม่สุก ม.3 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ถูกน้ำป่าพัดและเกิดทรุดตัวพังเสียหายเมื่อวันที่20 พ.ค.2559 ซึ่งการก่อสร้างสะพานดังกล่าวงบประมาณจำนวน 5,327,000  บาท  ซึ่งเป็นงบประมาณของอบจ.ลำปาง แต่ระยะเวลาในการก่อสร้างได้หมดสัญญาไปแล้วเมือวันที่18 ส.ค.2561 ที่ผ่านมาแต่การก่อสร้างยังดำเนินการยังไม่ไปถึงไหนชาวบ้านทั้งสองตำบลยังคงได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้จะมีการสร้างถนนทางเบี่ยงใช้ชั่วคราวก็ตาม

ล่าสุดนายอุดม ปอสี ผู้ใหญ่บ้านแม่สุกได้ออกมา เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างสะพานดังกล่าวใกล้เสร็จแล้ว ซึ่งผู้รับเหมาได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องหลังตนกับชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชล เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าในการก่อสร้างสะพาน จนกระทั่งหมดสัญญาการก่อสร้างเมื่อวันที่18 ส.ค.2561 ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานด้วยตัวเองวันละ 2-3 ครั้ง และคาดว่าอีกประมาณ 15วัน สะพานน่าจะเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้รถจักรยานยนต์สามารถวิ่งผ่านได้ แต่ยังไม่ให้รถกระบะ รถขนาดใหญ่วิ่งผ่านจนกว่าสะพายจะเสร็จสมบูรณ์

ชาวบ้านที่ใช้ประโยชน์ของสะพานนี้มีทั้งหมด4 ตำบล โดยเฉพาะตำบลวังซ้ายและตำบลวังเหนือ ที่ต้องใช้สะพานข้ามแม่น้ำวังแห่งนี้ไปส่งลูกหลานโรงเรียนและพี่น้องเกษตรกรก็ใช้สะพานแห่งนี้เป็นหลักในการบรรทุกขนย้ายผลิตการเกษตร ชาวบ้านดีใจมากที่ได้ใช้สะพานใหม่ เพราะว่าเดือดร้อนมานานหลายปี ขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือ   สำหรับสะพานดังกล่าวพังทลายเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2559ที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากทก่อนที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวจะพัดเอาสะพานคอนกรีตพังทรุดตัวทำให้สะพานขาดใช้งานไม่ได้และทางอบจ.ลำปางได้งบประมาณมาก่อสร้างสะพานให้ใหม่โดยมีการประมูลด้วยงบประมาณ 5,327,000  บาท สัญญาว่าจ้างเริ่ม 20 ต.ค.2560 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2561 ระยะเวลาการก่อสร้าง 210  วัน ก่อนที่ผู้รับเหมาจะยอมเสียค่าปรับและดำเนินการก่อสร้างสะพานจนแล้วเสร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง