X

รวบตัวผู้ต้องหาขับรถนำขบวนการขนยาบ้า-ยาไอซ์ที่แม่พริก

ลำปางจับผู้ต้องหาขับรถนำขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 เวลา 10.30 น.  พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์  ผกก.สภ.แม่พริก  พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ ภุชงค์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมชาย สองเมือง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310/ข  หมู่ 1 ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่   ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 179/2561  วันที่ 8 ส.ค. 61  กระทำผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก นำโดย ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา   ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7กพ7423 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาตามถนนในหมู่บ้านแม่ตั๋ง ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก  ซึ่งคาดว่าเป็นรถต้องสงสัย จึงแบ่งกำลังเข้าไปตรวจสอบและแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบชายคนขับรถ ทราบชื่อต่อมาคือนายอภิชาติ วรชินา  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ต.พรมสวรรค์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด  เจ้าหน้าที่ได้ขอดูใบอนุญาตขับขี่ และบอกให้นายอภิชาติ รอหัวหน้าชุดเพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียด แต่ปรากฏว่านายอภิชาตได้เร่งเครื่องรถขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว  ทาง ร.ต.อ.นิคม จึงขับรถยนต์โล่ของตำรวจไล่ติดตามไป และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัด  กระทั่งเช้าวันที่ 6 ส.ค.61 ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์เก๋งคันนี้จอดอยู่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้านแม่เชียงรายบน หมู่ 4 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก  ตรวจค้นพบกระเป๋าเป้สีเขียวจำนวน 10 ใบ อยู่กระโปรงท้ายรถ เปิดดูเป็นยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์ประมาณ 8 กิโลกรัม  จึงนำของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ สภ.แม่พริก  พร้อมกับแจ้งข้อหากับนายอภิชาต วรชินา ฐานความผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า มีรถนำทางมาด้วยอีก 1 คัน เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อัมเมล่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 9880 เชียงใหม่  ตรวจสอบว่ามีนายสมชาย สองเมือง เป็นผู้ขับขี่  จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่พริก พร้อมกับรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดลำปางออกหมายจับนายสมชาย โดยเบื้องต้นนายสมชายได้ยอมรับว่ากระทำผิดจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง