X

ตำรวจลำปางรวบรวมพยานหลักฐานส่งศาลอนุมัติหมายจับอดีตผญบ.ข่มขืนเหยื่อสาว

ลำปางเตรียมออกหมายจับอดีตผญบ.ข่มขืนสาว

นายอัจฉริยะ เริองรัตนพงศ์ ทนายความ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชลว่า หลังให้ปากคำของตนและน้องสาวผู้แฝดของผู้เสียชีวิต ช่วงบ่ายวันนี้ตนกับน้องสาวผู้แฝดของผู้ตายจะเดินทางไปยังศาลจังหงัดลำปางพร้อมกับพ.ต.ท.สืบสกุล  ขุนเพิ่ม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรองผกก.สอบสวนสภ.เมืองลำปางเพื่อนำสำนวนพยานหลักฐาน ส่งศาลเพื่ออนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่บ้านและการเดินทางไปศาล เผื่อทางศาลจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ เริองรัตนพงศ์ ทนายความ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังย้ำอีกว่า อดีตผู้ใหญ่บ้านคนนี้นียังมีพฤติกรรมกระทำลักษณะนี้ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และหลายพื้นที่ในการแบล๊คเมสาวเคยมีประวัติมาแล้ว  แต่ที่อื่นไม่มีการแจ้งความ เท่าที่ตนทราบพฤติกรรมคือหลับนอนกับสาวแล้วถ่ายภาพสาวแบล๊คเม โดยอ้างว่าเป็นคนมีเงิน แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าประเพณีชาวม้ง ส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านจะเป็นคนมีเงินเหมือนคนที่มีอิทธิพลซึ่งคนม้งก็เกรงใจและเกรงกลัวเคสนี้ก่อนที่ผู้เสียชีวิตไปกับนายอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้ตายกลัวถูกทำร้ายและก่อนที่จะเสียชีวิตก็บอกว่ากลัวถูกทำร้ายก็ยอมไปกับอดีตผู้ใหญ่บ้าน และผมจะเป็นพยานปากสำคัญในคดีนี้

ด้าน นายจรัส​ ชนกนาถวดี​ 47​ ปี​ ชาว ​จ.น่าน​  ​ ​ซึ่งเป็นอาผู้ตายเปิดเผยว่า​ หลังจากก่อนหน้านี้ทางญาติพี่น้องตัดสินใจจะไม่นำศพหลานสาวไปประกอบพิธีบ้านที่อำเภองาว​ตามประเพณีของชาวเผ่าเมี่ยน​ตอนแรก ​และจะจะนำศพไว้ที่วัดในตัวเมืองลำปาง ​  ล่าสุดหลังจากญาติได้ปรึกษากันทั้งสองฝ่ายสรุปแล้วว่า​ จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามประเพณีชาวเขาเผ่าเมี่ยน​ที่​บ้านขุนแม่หวด​ ต.บ้านหวด​ อ.งาว​ จ.ลำปาง​ หลังจากญาติฝ่ายแฟนหนุ่มเดินทางบอกว่าการเดินทางมาร่วมงานในตัวเมืองลำปางนั้นเนื่องจากออกจากหมู่บ้านลำบาก​ โดยทางญาติฝ่ายผู้ตายที่มาจากจังหวัดน่านจะเป็นฝ่ายเดินทางไปร่วมพิธีที่หมู่บ้านขุนแม่หวดเอง​   ประเพณีมีอยู่สองรูปแบบคือใหเทางวโรงพยาบาลเผาที่วัดได้เลยแล้วรอฤกษ์ยามยามดีก็เอากระดูกไปทำพิธีแบบที่สองคือนำศพไปประพิธีที่บ้าน แต่ตามประเพณีหากเสียชีวิตนอกบ้านก็จะให้เผานอกหมู่บ้านจะเอาไปเผาในหมู่บ้านไม่ได้

“ส่วนตัวผมเองในฐานะเป็นอาของผู้เสียชีวิต​ตนขอกราบขอบพระคุณช่วยเหลือ​ชมรมช่วยเหลือเหยื่อ​อาชญากรรม ​ ที่เข้ามาช่วยเหลือ​ในทางคดี​ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่ทำคดีอย่างเต็มที่ ขอบคุณสื่อมวลชลที่นำเสนอข้อเท็จจริงซึ่งพ่อแม่ญาติพี่น้องต้องการเพียงการนำเสนอข้อเท็จ สุดท้ายผลคดีทางจะออกมาเช่นไรทางพ่อแม่ รวมถึงญาติก็ต้องยอมรับที่สำคัญขอตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนศพยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลยังอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง