X

ลำปางสืบสานเล่าขานตำนาน เจ้าป้อติ๊บจ๊าง(พ่อเจ้าทิพย์ช้าง) แห่งเขลางค์นคร

อลังการงานสืบสานเล่าขานตำนาน เจ้าป้อติ๊บจ๊าง แห่งเขลางค์นคร

ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานสืบสานตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้างวีรบุรุษแห่งเขลางค์ล้านนา การแสดง แสงสีสื่อผสม เล่าตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้างสุดอลังการ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้เปิดงานโดยเล็งปืนโบราณจุดพลุขึ้นฟ้าให้สัญลักษณ์การเปิดงาน อย่างเป็นทางการ

นายสวัสดิ์ มูลภาที ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานว่าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์งานสืบสานตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้างวีรบุรุษแห่งเขลางค์นครประจำปีงบประมาณ 2561 ในระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2561 ณวัดพระธาตุลำปางหลวงอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปางเพื่อสืบสานอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีศิลปวัฒนธรรมสร้างจิตสำนึกอันดีงามให้ชาวลำปางเกิดความภาคภูมิใจตลอดจนตระหนักในคุณค่า การธำรงเอกลักษณ์ประเพณีที่งดงามของชาวล้านนาแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อเจ้าทิพย์ช้างผู้มีคุณูปการอันยิ่งใหญ่ต่อชาวลำปางในฐานะเจ้าผู้ครองนครลำปางผู้สร้างวีรกรรมที่กล้าหาญกอบกู้บ้านเมืองให้ปกติสุขร่มเย็นเจริญรุ่งเรืองสืบมากระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้มีการเติบโตขึ้นส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวในระดับจังหวัดและระดับประเทศให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลและเป็นการส่งเสริมสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางให้มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากอำเภอเกาะคาเทศบาลตำบลลำปางหลวงมูลนิธิเจ้าพระยาสุรวลีไชยสงครามองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางวัดพระธาตุลำปางหลวงสำนักงานพระพุทธศาสนาโรงเรียนไหล่หินวิทยาโรงเรียนอ้อมอารีพิทยาสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปางกำนันผู้ใหญ่บ้านในอำเภอเกาะคาสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดลำปางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวกในทุกๆด้านในงานสืบสานตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้างวีรบุรุษแห่งเขลางค์นครประจำปี 2561 ครั้งนี้

นายทรงพลสวาสดิ์ธรรมผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวครัวนี้มีคุณค่าต่องานสืบสานอนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีศิลปวัฒนธรรมสร้างล้านนา มีคุณค่าในการธำรงรักษาเอกลักษณ์ประเพณีของชาวล้านนาและภาคภูมิใจเคารพเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง