X

ลำปางจัดงาน“ล่องสะเปาจาวละกอน หนึ่งเดียวในไทย”ส่งเสริมการท่องเที่ยว

เทศบาลนครลำปาง ขอเชิญชวนชาวลำปางและนักท่องเที่ยว ร่วมงานสืบสานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน มรดกแผ่นดินถิ่นละกอนแห่งเดียวในประเทศไทย”  รณรงค์เชิญชวนให้ใช้ “สะเปา” หรือกระทงในรูปแบบของเรือสำเภา และกระทงอื่นๆ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อาทิ สะเปาไม้ สะเปามะละกอ สะเปากาบกล้วย ฯลฯ มาลอยในแม่น้ำวังตามประเพณีปฏิบัติ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่มีแค่จังหวัดลำปาง หนึ่งเดียวในประเทศไทย ให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์  นายกเทศมนตรีนครลำปางเปิดเผยว่า  งานสืบสานประเพณีล่องสะเปาจาวละกอนเป็นประเพณีปฏิบัติ ที่ร่วมกันส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามซึ่งมีแค่จังหวัดลำปางหนึ่งเดียวในประเทศไทย ให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ในปีนี้งานสืบสานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน มรดกแผ่นดินถิ่นละกอนแห่งเดียวในประเทศไทย” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 – 12 พฤศจิกายน 2562 ณ ท่าน้ำสิงห์ชัย ถนนบ้านเชียงรายและข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา วันที่ 10 พฤศจิกายน ชมการประกวดแม่หญิงสะเปาแก้ว-สะเปาคำ ณ ข่วงนคร 11 พฤศจิกายน ชมการประกวดสะเปาน้ำ แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ท่าน้ำสิงห์ชัย 12 พฤศจิกายน ชมการประกวดสะเปารถใหญ่ เคลื่อนขบวนจากสามแยกเก๊าจาว – ร.ร.เทศบาล 3

นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศและกลิ่นไอของวัฒนธรรมล้านนา การประดับตกแต่งเมืองด้วยประทีปโคมไฟล้านนา การจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีพื้นเมืองและอลังการโคมล้านนา ชมการประกวด “แม่หญิงสะเปาแก้ว-แม่หญิงสะเปาคำ” ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา สามารถสอบถามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ สำนักการศึกษา เทศบาลนครลำปาง 054-237237 ต่อ 3207 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครลำปาง โทร.054-237229 (เครดิตภาพ”ชิดพร พูลประเสริฐ”และงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครลำปาง )

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน