X

ลำปางแม่เหยื่ออุบัติเหตุยังทำใจไม่ได้วอนแพทย์เร่งเยียวยาด้านจิตใจลูกชาย

หลังจากนาง จันทร์ธิรา มณทาทอง อายุ49ปี อยู่บ้านเลขที่ 383/2 บ้านสำเภา  ต.ปงแสนทอง อ.เมืองจ.ลำปาง   ซึ่งเป็นแม่ของนายวสันต์ วงศ์แก้ว อายุ  25 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Kawasaki  คาวาซากิ Z 250 SL. สีดำทะเบียน  8530  ลำปาง ประสบอุบัติเหตุจนลูกตาทั้งสองข้างหลุดออกมาจากเบ้าตาเหตุเกิด ถนนลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเขตบ้านปันง้าว (ใหม่ร่มเย็น) ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา

 

นาง จันทร์ธิรา มณทาทอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากนำรถของลูกชายไปตรวจหารร่องรอยรอยการเฉี่ยวชนกับรถคู่กรณีคือรถเชฟโรเลตสีบอร์นเงิน ทะเบียน  กค-3224 สุโขทัยของนายธนธรณ์ สาปคำ   ประธานชุมชนบ้านสบตุ๋ย ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5 ลำปางตรวจสอบและหาร่องรอยการเฉี่ยวชน ซึ่งทางร้อยเวรเจ้าของคดีบอกว่าประมาณ5วันถึงจะทราบผล ตนรู้สึกพอใจในระดับหนึ่งที่จะรู้ความจริง ส่วนนายวสันต์ ลูกชายขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ชั้น5ตึกสิทธิเกษมโรงพยาบาลศูนย์ลำปางอาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ​ รู้สึกตัว​ แต่ดวงตานั้นอย่างที่ทราบลูกตาของลูกหลุดออกจากเบ้าตาไปแล้ว ตนในฐานะแม่ก็ต้องยอมรับความจริงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ตนกังวลมากที่สุดคือความรู้สึกการรับรู้ความจริงของลูก​ อยากให้แพทย์ที่เกี่ยวข้องช่วยรักษาเยียวยาด้านจิตใจให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคต​ ถึงแม้แม่จะยังทำใจไม่ได้ก็ตาม

ด้านนายแพทย์จรัล ปันกองงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์คนที่1 โรงพยาบาลศูนย์ลำปางเปิดเผยว่ากรณีผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียดวงตา กรณีดังกล่าว การเปลี่ยนถ่ายดวงตาในโลกนี่ยังทำไม่ได้เพราะว่าต้องเอาออกทั้งดวงตา ซึ่งการบริจาคต้องบริจาคเฉพาะกระจกตา ซึ่งทางโรงพยาบาลศูนย์ลำปางเราพัฒนาเริ่มเปลี่ยนถ่ายกระตาได้แล้วจึงอยากจะประชาสัมพันธ์เรื่องการบริจาคกระจกตาสามารถบริจาคได้ง่ายกว่าบางทีกรณีเสียชีวิตไม่ใช่โรคติดเชื้อสามารถบริจาคได้ สามารถบริจาคได้ที่สภากาชาดทุกแห่ง นายแพทย์จรัลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน