X

ลำปางสัตว์แพทย์ผ่าตัดแปลงเพศสุนัขจรจัดเพศผู้ หลังถูกคนใจร้ายใช้หนังยางรัดอวัยวะเพศจนเน่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางอังศุมา ศรีคำ เป็นผู้ช่วยที่ดูแลสุนัขจรจัด ที่วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ดูแลอาการของ”เจ้าแดง”สุนัขเพศผู้ ที่มีผู้นำมาปล่อยที่วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปางเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนนำสุนัขจรจัดมาปล่อยที่วัด เป็นสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปีเศษร่างกายซูบผอม และตนได้ตั้งชื่อว่า”เจ้าแดง” และที่น่าสลดคือมีหนังยางรัดบริเวณที่อวัยวะเพศจนทำให้อวัยวะเพศเริ่มมีสีดำและมีกลิ่นเหม็นพอผ่านไปนานหลายวันพบว่า เจ้าแดงมีอาการนอนซม กินอาหารได้น้อย ตนให้กินยาแก้อักเสพ ยาบำรุงร่างกาย เพื่อบรรเทาอาการ แต่อาการไม่ดีขึ้น

ตนจึงได้โทรศัพท์นายทศพร หาญประเสริฐ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ช่วยเหลือสัตว์ในจังหวัดลำปาง โดยใช้เฟซบุ๊คชื่อ”ปอ-ทศพร หาญประเสริฐ เพื่อสัตว์ด้อยโอกาส ลำปาง” ในพื้นที่ของจังหวัดลำปางติดต่อให้นำเจ้าแดง ไปรักษาที่คลินิกสัตว์แพทย์แห่งหนึ่งในอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อให้สัตว์แพทย์ตรวจร่างกาย และได้ทำการผ่าตัดรักษา

จากการสอบถามสัตว์แพทย์ (ขอปิดใบหน้าและชื่อคลินิก) ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า  เคสดังกล่าวจากการตรวจร่างกายพบว่า สุนัขได้รับบาดเจ็บจากการถูกหนังยางรัดอวัยวะเพศ จนเน่า และพบว่าท่ออวัยวะขาด เน่า ติดเชื้อ และไม่สามารถที่จะต่อท่อปัสสาวะเข้ากันได้ เนื่องจากเป็นเนื้อตายไปแล้ว จึงต้องตัดทิ้ง ซึ่งในทางการแพทย์เรียกว่าแปลงเพศ คือต้องตัดส่วนลึงค์หรืออวัยวะเพศออกไปทั้งหมด แล้วก็เปิดท่อฉี่ ให้สุนัขฉี่ได้ ส่วนการรักษาหลังการผ่าตัด อาการโดยรวมดีทุกอย่าง สามารถกินอาหารได้ดีเป็นปกติ แต่อาจจะมีภาวะแซกซ้อนได้ หลังจากผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดแปลงเพศที่มีความกว้างประมาณ 1 นิ้ว และ เจ้าแดง ยังอยู่ในความดูแลของสัตว์แพทย์ประมาณ 2 สัปดาห์ หากไม่มีอาการแซกซ้อนอย่างอื่น ก็สามารถที่จะกลับไปได้ ส่วนค่ารักษาพยาบาลเจ้าแดง รวมเป็นเงินประมาณ 15,000 บาททั้งนี้ หากผู้ที่มีใจบุญอยากบริจาคหรือช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพสาขา บิ๊กซีลำปาง เลขที่บัญชี 624 0056 025 ชื่อนายทศพร หาญประเสริฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน