X

ลำปางญาติเด็กชายเหยื่อกระสุนจ่อเปิดศพประกอบพิธีทางศาสนา

จากกรณีเกิดเหตุการณ์สลดด็กชายกฤษณพงศ์หรือน้องดรีม สูงขาวอายุ 12 ปี ชาวบ้านเมืองตึงเหนือ ม.2  ต. อ.วังเหนือ จ.ลำปาง นั่งรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บพ 5457ลำปาง ไปกับพ่อคือ นายมานพ สูงขาว อายุ 39 ปี เพื่อนำสุราขาวถุงละประมาณ 20 ลิตร  รวมจำนวน 17 ถุง เพื่อไปส่งยังจังหวัดพะเยา โดยใช้ถนนสายวังเหนือ-พะเยาเขตพื้นที่ของ สภ.แม่กา จ.พะเยา แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน นายมานพจึงวนรถกลับแล้วขับหลบหนีพอเข้าพื้นที่อำเภอวังเหนือถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 4 นาย ขับรถยนต์ตราโล่ไล่ติดตามจนมาถึงบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองตึงเหนือ หมู่ที่ 2  ต. อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  ปรากฏว่ามีเสียงปืนดังขึ้น และน้องดรีม ถูกกระสุนปืนบริเวณลำคอใกล้กับท้ายทอย ถูกนำตัวส่ง รพ.วังเหนือ แต่อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.ลำปางแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ซึ่งญาตินำศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 3  ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ก่อนจะทำการปิดศพโดยไม่มีการสวดพระอภิธรรมศพไม่มีการประกอบพิธีทางศาสนาตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อปรึกษาหารือกับเกี่ยวกับทางคดีรวมถึงการเจรจาเรื่องการเยียวยา ของคู่กรณีซึ่งมีการติดต่อขอเจรจา ล่าสุดแหล่งข่าวแจ้งว่าหลังมีการเจรจาล่าสุดวันนี้ 21 ต.ค. 2562 ญาติยังปิดศพน้องดรีมโดยยังไม่มีการประกอบพิธีทางศาสนาใดทั้งสิ้นและรอคำตอบจากคู่กรณีตกลงเรื่องการเยียวยาคาดว่าจะรู้ผลในวันนี้

นายจมพร สวยสด ผู้อำนวยการโรงเรียนวังทรายคำวิทยา ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าน้องดรีม หรือเด็กชายกฤษณพงศ์ สูงขาวอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังทรายคำวิทยา เป็นเด็กเรียนดี ชอบเล่นกีฬาทั้งเซปักตะกร้อและฟุตบอล เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อและฟุตบอล หลังเกิดเหตุการณ์คณะครู นักเรียน รวมถึงเพื่อนๆร่วมห้องน้องดรีมต่างพากันเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทุกคนก็ทำใจ ในส่วนของทางโรงเรียน น้องดรีม มีประกันอุบัติเหตุ หมู่ ซึ่งตนได้ประสานกับทางบริษัทประกันเรียบร้อยร้อยแล้วอยู่ระหว่างการดำเนินการของบริษัทประกัน ทุกวันถึงแม้จะมีการปิดศพทางคณะครูและนักเรียนเพื่อนๆ​ ก็ไปช่วยงานศพทุกวันจนกว่าจะมีการฌาปนกิจศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน