X

เด็กนักเรียน​ ม.4​ ลำปางน้อมนำองค์ความรู้ในหลวงร.9 เป็นแรงบันดาลใจฝึกทักษะชีวิตอาชีพ

การให้โอกาสและการยอมรับจะช่วยพัฒนาศักยภาพเด็กน้อยให้โตไปพร้อมกับความภาคภูมิใจในตนเอง การเรียนรู้ของเด็กควรพัฒนาทั้งทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพไปพร้อม ๆ กัน  ร้านเด็กน้อยพอเพียง Dek-Noi Porpeang Shop- Organic Product เป็นบทเรียนอีกบทหนึ่งสำหรับการเรียนรู้ของโสฬส กันทะวัง เพราะการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงจะเป็นความรู้ที่ยั่งยืนสำหรับเด็ก

โสฬส  กันทะวัง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยาณี เจ้าของร้านเด็กน้อยพอเพียง มีความสนใจเกี่ยวกับโครงงาน/งานวิจัย โดยมีในหลวงรัชการที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจ และนำองค์ความรู้จากพระองค์ท่านมาค้นคว้าวิจัย มีผลงานตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.3 จนถึงปัจจุบัน ได้มีโอกาสไปเผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับนานาชาติ ได้แก่ ประเทศใต้หวัน ,สหรัฐอเมริกา ,เกาหลี ดังนั้น จึงมีความตั้งใจที่จะนำเสนอของดีจากประเทศไทยให้คนไทยและคนต่างชาติได้รู้จัก ผ่านงานวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เพื่อสุขภาพ ให้คนได้รู้จักความเป็นไทย ให้มากยิ่งขึ้น

 

เป็นอาหารที่คนไทยคุ้นชินและรู้จักเป็นอย่างดี ได้แก่ น้ำใบข้าว ,สบู่ใบข้าว ,แชมพูใบข้าว,ครีมใบข้าว,เซรั่มใบข้าว ,โฟมล้างหน้าใบข้าว เป็นต้นจำหน่ายวันเสาร์อาทิตย์ที่ตลาดเกษตรกรลำปาง และทุกวันที่ร้านเด็กน้อยพอเพียง หน้า ม.ราชภัฏลำปางpage :ร้านเด็กน้อยพอเพียง Dek-Noi Porpeang Shop
fb :Sorot kantawangline : 099 6177068

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน