X

ระทึกตำรวจลำปางยิงสกัดรถ “ตี๋ ร่องเคาะ” เอเย่นต์ยานรกหลังซิ่งกระบะหนีการจับกุมแต่ไม่รอด

เมื่อเช้าวันที่ 20 กันยายน  2562 พนักงานสอบสวนสภ.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้นำตัวนายมานิตย์ หรือ ตี๋ สถาพรจริยา อายุ 29 ปี ชาว ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” มาสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ร่องเคาะ จับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  280เ ม็ด เงินล่อซื้อจำนวน 4,500 บาท โทรศัพมือถือ 1เครื่อง รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีเบอร์นทะเบียน  กฉ-6048 พะเยา ก่อนจะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดลำปางตามกฏหมาย

ทั้งนี้ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปางนำโดย พ.ต.ท.อานุภาพ  ชัยศิริ รองผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองปาน ปฏิบัติราชการกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ลำปางพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้จับกุมตัวนายอนุพงษ์ สุวรรณสุระ พร้อมของกลางยาบ้า 4 เม็ดก่อนจะขยายผลการจับกุมโนยนายอนุพงษสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายมานิตย์ หรือตี๋ และสามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายตี๋ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายตี๋จำนวน 300 เม็ด ราคา 7,500 บาท และจะเอาเงินค่ายาบ้าที่ค้างเก่าจำนวน 4,500 บาทไปให้และเชื่อยาบ้าล็อตใหม่ ซึ่งนายมานิตย์ได้นัดส่งมอบยาบ้าที่บ้านเลขที่ 216/1 บ้านวังใหม่ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จึงนำเงินล่อซื้อ(ค้างเก่า)ไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานก่อนจะมอเงินให้นายอนุพงษ์ไปรับยาบ้าที่ที่นัดหมายโดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามดูพฤการณ์ตลอดเส้นทาง พอใกล้ถึงบ้านที่นัดหมายเจ้าหน้าที่จึงซุ่มสังเกตการณ์อยู่ห่างๆพบนายอนุพงษ์ ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปหานายมานิตย์ซึ่งนั่งอยู่ในรถอีซูซุ4ประตู สีเบอร์นทะเบียน  กฉ-6048 พะเยาก่อนจะมีการส่งมอบยาบ้าและเงินค่ายาบ้า จากนั้นนายอนุพงษ์ได้นำยาบ้าจำนวน 280 เม็ด (ทราบภายหลัง) มามอบให้เจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้ขับรถประกบรถนายมานิตย์เพื่อแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่านายมานิตย์ ขับรถเพื่อหลบหนีและเฉี่ยวชนรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหายก่อนที่เจ้าหน้าที่จะชี่อาวุธปืนยิงล้อหน้าและล้อหลังข้างขวาเพื่อสกัดการหลบและสามารถควบคุมตัวนายมานิตย์ไว้ได้ ก่อนจะทำการตรวจค้นตัวและภายในรถกระบะเบื้อวงต้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 4,500 บาท อยู่ที่พักเท้าข้างคนขับในรถพอนำมาเปรียบเทียบกับสำเนาเอกสารที่ถ่ายไว้ปรากฏว่าหมายเลขตรงกันซึ่งนายมานิตย์รับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากกาจำหน่ายยาบ้าให้กับนายอนุพงษ์จริงส่วนยาบ้ารับว่าเป็นของตนที่จำหน่ายให้กับนายอนุพงษ์จริงก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน